10 kỹ thuật in nhất định phải biết khi in ấn Đà Nẵng

Mỗi đơn vị in ấn Đà Nẵng cũng như tùy thuộc vào từng sản phẩm in ấn mà sẽ sử dụng kỹ thuật riêng. Vậy bạn có biết hiện nay có những công nghệ in nào hay không? Tìm hiểu về những kỹ thuật in ấn giúp bạn dễ dàng chọn được kỹ thuật phù hợp với từng ấn phẩm cũng như có được sản phẩm chất lượng cao.


In ấn Đà Nẵng
Nên chọn một kỹ thuật in phù hợp để đạt hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí

Kỹ thuật in AB

Kỹ thuật in AB là gì? Nó có những ưu, nhược điểm gì? Và phù hợp với loại hình ấn phẩm nào?

In AB là kỹ thuật in trên hai mặt giấy với những nội dung khác nhau. Giá in AB tương đối cao bởi thợ in sẽ phải xuất 2 bộ phim. Kỹ thuật này đặc biệt phù hợp với ấn phẩm như catalogue và báo giấy.

Kỹ thuật in Flexo

Khác với in AB thì in Flexo lại có đặc điểm là:

In nổi, các yếu tố như ký tự và hình ảnh luôn nằm cao hơn so với những phần tử không in

Trên một khuôn in thì phần hình ảnh luôn nằm ngược chiều

In Flexo được công ty in Đà Nẵng ứng dụng phổ biến khi in các loại màng, thùng carton và decal

Kỹ thuật in Typo

Nguyên lý thực hiện kỹ thuật in này là: chữ và hình ảnh trên khung in typo luôn nằm ở trên cao hơn phần không in. Khi mực được chà qua phần bề mặt của khung in thì phần tử nằm trên cao sẽ nhận được mực và khi ép in mực tới hình ảnh và chữ

In lụa

Đây là một kỹ thuật in ấn cơ bản. Nó được thực hiện dựa trên nguyên lý chỉ một phần của mực in thấm qua lưới in và in lên trên vật liệu. Kỹ thuật in lụa phù hợp với nhiều vật liệu in như: gỗ, giấy, vải, thủy tinh hay gạch men…

In offset

Trong lĩnh vực in ấn Đà Nẵng thì công nghệ in offset được sử dụng tương đối nhiều. Phần hình ảnh đã dính mực in sẽ được ép vào tấm cao su trước khi ép tấm cao su đó lên trên giấy in. 

Công ty in ấn Đà Nẵng
Kỹ thuật in ấn ngày càng hiện đại phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng

In thạch bản

Kỹ thuật in thạch bản còn có tên gọi khác là in lito hay in đá. Điểm đặc biệt của in thạch bản là được in trên những bề mặt nhẵn.

In proof

In proof thực chất là một bảng in được sử dụng để khách in lựa chọn và ký duyệt màu sắc. Ngoài ra, nó còn có vai trò quan trọng để kiểm tra màu sắc máy in và màu file thiết kế.

In tự trở

Khác với in AB thì in tự trở là một kỹ thuật in ấn có 2 mặt hoàn toàn giống nhau. Sau khi một mặt được in xong thì máy in sẽ tự động chuyển sang in mặt thứ 2.

In vỗ bài

Là một kỹ thuật mà người thợ in sẽ phải canh bài in. Công việc cụ thể cua họ là: điều chỉnh sao cho 4 bản kẽm chồng lên nhau tuyệt đối. Màu sắc của bản in cũng phải đúng với bảng in proof.

Kỹ thuật in UV

Là một kỹ thuật in dùng mực in lụa UV. Khi sử dụng loại mực in này cho ra những bản in chất lượng cao ngay cả khi in số lượng lớn.

Trên đây là những kỹ thuật in phổ biến khi in ấn tại Đà Nẵng mà bạn nên biết. Nếu bạn đang tìm dịch vụ in ấn Đà Nẵng thì hãy liên hệ với chúng tôi- In Giao Thời chắc chắn phục vụ bạn tốt nhất.

>>> CÔNG TY IN TẠI ĐÀ NẴNG #1 VỀ CHẤT LƯỢNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *