Tổng hợp các loại giấy in catalogue thông dụng hiện nay

Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với khách hàng. Do đó, khách hàng in catalogue tại Đà Nẵng đều yêu cầu sản phẩm có chất lượng cực kỳ tốt.


in catalogue tại Đà Nẵng
Chất liệu giấy in catalogue rất quan trọng cho một ấn phẩm ấn tượng
Chất lượng của các cuốn catalogue phụ thuộc vào yếu tố nào? Bên cạnh khâu thiết kế, máy móc và kinh nghiệm in ấn của các công ty in Đà Nẵng thì việc chọn chất liệu giấy cũng rất quan trọng.

Có 5 loại giấy được dùng để in catalogue. Đó là những loại giấy nào? Nếu bạn chưa biết lựa chọn chất liệu nào phù hợp cho cuốn catalogue của mình thì những thông tin chia sẻ dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Các loại giấy in catalogue

Catalogue là một ấn phẩm cao cấp. Vì thế các loại giấy được sử dụng để in catalogue đều phải đảm bảo tiêu chuẩn thẩm mỹ và độ bền. Cụ thể như sau:

Giấy couches:

Đặc điểm của giấy couches:

+ Bề mặt giấy bóng láng

+ Giấy thấm mực đều và bám mực tốt

+ Giấy tạo hiệu ứng tốt nên hình ảnh in đẹp

+ Phù hợp với nhiều công nghệ in

Đây là loại giấy được nhiều cơ sở in ấn Đà Nẵng và khách hàng lựa chọn để in catalogue. Đặc biệt là sản phẩm đòi hỏi cao hình ảnh và độ nét.

Giấy couches matt:

Giấy couches matt có những đặc tính của giấy couches. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở độ bóng. Theo đó, giấy couches matt không có độ bóng.

Ngoài ra, hình ảnh được in trên giấy couches matt cũng có chiều sâu tốt hơn. Do vậy, loại giấy này thường được sử dụng để in ấn dịch vụ, sản phẩm du lịch.

Giấy Bristol

Giấy Bristol mang lại hiệu quả in ấn cao nhờ có 2 mặt trắng được tráng láng. Bề mặt của giấy mịn và bóng. Giấy có ưu điểm là bám mực cực tốt.

Hiện nay có 2 loại giấy Bristol là: giấy sần dùng cho than, bút chì và giấy Bristol láng sử dụng cho mực in. Vậy lựa chọn giấy Bristol nào để in catalogue? Các công ty in Đà Nẵng khuyên bạn nên chọn giấy Bristol có định lượng b200- b300.

>>> Top mẫu thiết kế in catalogue ấn tượng truyền cảm hứng bạn không thể bỏ qua

Giấy offset

Là loại giấy gần giống với giấy double A. Song, nó có ưu điểm là cứng hơn, thấm mực tốt hơn.

Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là loại giấy in catalogue tại Đà Nẵng có giá thành cao. Nguyên nhân là do giấy có tính thẩm mỹ và chất lượng cực tốt.

Giấy mỹ thuật cũng có nhiều loại để bạn lựa chọn. Ví dụ như: giấy láng bóng, giấy có đường vân hoặc giấy sù xì….

in catalogue nhanh tại Đà Nẵng
Ấn phẩm catalogue đẹp sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Kinh nghiệm chọn giấy in catalogue

Một cuốn catalogue hoàn chỉnh phải có bìa và ruột. Mỗi bộ phận lại sử dụng một chất liệu giấy riêng sao cho đáp ứng được yêu cầu.

Bìa catalogue

Đối với bộ phận này cần sử dụng chất liệu giấy dày có định lượng 200 gms trở lên và giấy phải dai, bám mực tốt. Ngoài ra, loại giấy đó còn phải bám keo khi được cán lớp màng PE.

Ruột catalogue

+ 12 trang- 24 trang: Ưu tiên loại giấy có định lượng 100gms- 150gms

+ Từ 24 trang trở lên: Giấy có định lượng 200gms- 250gms

Hi vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi có nhu cầu in catalogue tại Đà Nẵng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *