Các loại giấy in Catalogue phổ biến nhất trên thị trường

Hiện tại, khá nhiều người vẫn coi nhẹ vấn đề chọn lựa giấy in cho Catalogue. Điều này quả là một sai lầm lớn khi mà sức ảnh hưởng của giấy in Catalogue tới cảm nhận, trải nghiệm của từng khách hàng vô cùng cao. Vậy, nên chọn loại giấy in nào cho thiết kế Catalogue, In Giao Thời sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây!

3 loại giấy in Catalogue phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại giấy in Catalogue. Thế nhưng, 3 loại giấy được sử dụng nhiều và có đánh giá tốt nhất từ phía khách hàng là:

Giấy in Catalogue Bristol

Giấy in Catalogue Bristol được tạo ra bằng cách dán nhiều lớp giấy lại với nhau thông qua áp lực lớn. Từ đó, tạo độ dày và độ cứng cao nhất cho giấy. Được biết, giấy Bristol có giá thành khá cao nhưng lại cho khả năng bám mực và đảm bảo in ấn vô cùng tốt. 

Giá của giấy in Bristol khá cao
Giá của giấy in Bristol khá cao

Độ trắng của giấy Bristol đạt đến mức độ cao nhất. Độ dày của loại giấy này thường nằm ở mức 0.15mm trở lên. Ưu điểm của loại giấy in Catalogue này là:

  • Có bề mặt láng mịn, cho hiệu quả in ấn vô cùng tốt. Nhờ vậy, sản phẩm Catalogue sau khi in sẽ vô cùng đẹp và sắc nét
  • Định lượng giấy Bristol có nhiều mức. Các bạn có thể chọn từ loại mỏng 230gsm hoặc những phân loại dày tới 300gsm. 
  • Độ dày của giấy tốt, độ bền cũng được đánh giá cao
  • Giấy in Bristol có sự tương thích tốt với máy in phun màu. Các loại mực được sử dụng trên giấy đều sắc nét và không bị lem mờ. Sản phẩm sau khi in trên giấy Bristol có độ chi tiết ở mức cao nhất.
  • Khả năng ứng dụng của giấy vô cùng cao.

Hiện tại, giấy in Bristol đang phổ biến với 2 loại là Bristol sần và Bristol láng mịn. Bristol sần phù hợp với việc in ấn bút chì, than, phần. Ngược lại, Bristol láng mịn lại cho hiệu quả cao với mực in và bút.

Giấy mỹ thuật in Catalogue 

Giấy mỹ thuật in Catalogue được chia làm nhiều loại khác nhau:

  • Giấy in Catalogue bằng lụa: Loại giấy này thường được tạo thành từ bột giấy không chứa Clo và sợi tơ lụa. Bề mặt của giấy mềm và có phần hơi óng ánh
  • Giấy mỹ thuật ánh trai: Bề mặt của giấy thường có nhiều bột ánh trai. Khi nhìn vào, bạn sẽ thấy hiệu ứng lóng lánh trên giấy.
  • Giấy mỹ thuật ánh kim sần: Đặc điểm nhận dạng loại giấy này là có nhiều gân và các hạt nhũ. Khi in, bạn sẽ không cần dùng tới các công nghệ in ấn cầu kỳ. 
  • Giấy mỹ thuật màu đen: Loại giấy in có thể in màu hoặc ép nhũ để làm nổi bật sự sang trọng.
Tính thẩm mỹ của giấy rất lớn
Tính thẩm mỹ của giấy rất lớn

Các ưu điểm lớn của phân loại giấy in này là:

  • Giấy có sự sang trọng, đẳng cấp. Khi in sẽ tạo được cảm giác mới lạ cho các ấn phẩm Catalogue
  • Tính ứng dụng của loại giấy mỹ thuật vô cùng cao. Nó thường được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm khác nhau.
  • Phần bột giấy in khi pha với các chất liệu khác có thể tăng tính bền. Mực in lên mặt giấy rõ nét và gần như không bị mờ nhòe.
  • Giấy in Catalogue này có thể sử dụng với nhiều công nghệ khác nhau. Thời gian in ấn cũng sẽ nhanh chóng hơn so với nhiều loại giấy khác.

Điểm trừ của giấy mỹ thuật in Catalogue là có giá thành cao. Mức giá của giấy không cố định mà phụ thuộc vào giá nhập thị trường. Do vậy, nếu chẳng may in ấn không tốt sẽ lãng phí tiền của.

Giấy in Catalogue Couches

Giấy in Catalogue Couches được xem là chất liệu giấy in thông dụng nhất. Loại giấy này được đại đa số khách hàng yêu thích bởi nó cho chất lượng cao, độ bền tốt. Hơn nữa, chi phí mua giấy cũng không quá cao như 2 phân loại giấy in trên.

Giấy in Couche được đánh giá thông dụng nhất
Giấy in Couche được sử dụng nhiều nhất

Đặc tính của giấy in Catalogue Couche như sau:

  • Bề mặt của giấy bóng, mịn láng. Khi in Catalogue, ấn phẩm sẽ trông vô cùng bắt mắt và sáng sủa.
  • Độ cứng của giấy in Catalogue vô cùng cao. Nó cũng mang tới vô vàn hiệu ứng tuyệt vời cho ánh nhìn của các khách hàng.
  • Giấy in Couches phù hợp với rất nhiều công nghệ in ấn tân tiến
  • Khả năng bám mực của giấy tốt. Hơn nữa, giấy còn có khả năng hấp thụ mực đều đặn
  • Độ phản quang và bắt sáng của giấy nằm ở mức độ cao.

Ở thời điểm hiện tại, giấy in Couches đang phổ biến với 2 loại là:

  • Giấy Couche Gloss: Phân loại giấy có bề mặt láng bóng, bắt sáng tốt. Loại máy này được ứng dụng nhiều trong máy in offset và dùng mực pigment UV. 
  • Giấy Couche Matt: Bề mặt giấy thường mịn và mờ. Những sản phẩm được in ra từ loại giấy này thường có khả năng chống chói, mỏi mắt cho người xem. Tất nhiên, kinh phí của giấy nhỉnh hơn so với Couche Gloss.

Cách lựa chọn giấy in Catalogue phù hợp nhất

Giấy in Catalogue ngày càng nhiều trên thị trường. Muốn chọn được giấy tốt, các bạn cần phải xem xét thật cẩn thận về loại giấy định chọn. Dưới đây là một vài tips nhỏ hỗ trợ cho bạn trong việc chọn lựa giấy in Catalogue tốt nhất!

Xác định mục tiêu sử dụng Catalogue

Đầu tiên, các bạn cần xác định rõ mục tiêu sử dụng Catalogue là gì? Đó là quảng bá rộng rãi thương hiệu công ty, các sản phẩm dịch vụ từ đơn vị hay chỉ đơn thuần là tăng nhận diện brand. 

Chọn giấy in dựa trên mục đích tạo Catalogue
Chọn giấy in dựa trên mục đích tạo Catalogue

Nếu như bạn muốn quảng cáo mạnh về sản phẩm và dịch vụ thì nên ưu tiên chọn giấy in Catalogue cao cấp. Chi phí của giấy về cơ bản sẽ có phần đắt hơn nhưng bù lại nó sẽ cho hiệu quả Marketing cực tốt! Ngược lại, nếu chỉ đơn thuần muốn khách hàng biết thêm về brand, bạn có thể cân nhắc dùng giấy mỹ thuật hoặc Couche để tiết kiệm nhé!

Tính năng và đặc tính của giấy

Mỗi một loại giấy in Catalogue đều sẽ mang những đặc tính và các tính năng riêng. Giữa chúng luôn có điểm mạnh, yếu và sự phù hợp khác nhau. Vậy nên, khi chọn giấy in Catalogue bạn cũng cần phải để ý đến điều này.

Hãy xem yêu cầu về sản phẩm Catalogue của bạn thế nào? Cần sáng bóng, láng mịn hay thiên về tính thẩm mỹ, các hiệu ứng lấp lánh. Để từ đó, chọn ra loại giấy có đặc tính phù hợp với Catalogue của bạn.

Nên có sự hiểu biết về đặc tính của các loại giấy
Nên có sự hiểu biết về đặc tính của các loại giấy

Ví dụ:

Nếu bạn muốn chọn giấy in Catalogue láng mịn và yêu cầu tính chuyên nghiệp cao thì nên chọn Bristol hoặc Couche. Trường hợp bạn muốn ấn phẩm có hiệu ứng lấp lánh thì giấy mỹ thuật là option tốt nhất.

Xem thêm: In ấn giá rẻ Đà Nẵng| Các tiêu chí in ấn chất lượng bạn cần biết

Kiểm tra chất lượng giấy

Đại đa số các giấy in Catalogue hiện tại đều có chất lượng tốt. Tuy nhiên, khá nhiều đơn vị làm ăn gian dối, cố gắng trục lợi khách hàng. Vậy nên, khi đi lựa chọn giấy in các bạn cần phải test chất lượng của giấy. Hãy mở lời và đề nghị với chủ quầy về việc bạn muốn thử xem chất lượng giấy như thế nào!

Xem xét kỹ về chất lượng giấy mỗi khi sử dụng
Xem xét kỹ về chất lượng giấy mỗi khi sử dụng

Đại đa số các cửa hàng uy tín sẽ sẵn lòng cho phép bạn kiểm tra. Trường hợp, cửa hàng có những dấu hiệu che đậy thì bạn nên cân nhắc nhé! Bởi rất có thể, loại giấy mà họ đang cung cấp không thực sự tốt như cách họ đang quảng cáo.

Một tips hay để bạn kiểm tra chất lượng giấy là dùng tay sờ vào và sử dụng mực vẩy lên trên giấy. Khi sờ vào, bạn có cảm giác dễ chịu, không mỏi mắt khi tiếp cận thì đó là loại giấy tốt. Đồng thời, nếu vẩy mực lên mà chúng bám vào, không chảy tuột xuống dưới thì đó cũng là một loại giấy đáng để cân nhắc mua.

Xem xét về tính bền vững và chi phí

Đây chắc chắn là một điều mà các bạn cần phải để tâm đến khi chọn giấy in Catalogue. Bởi ấn phẩm Catalogue khi được truyền ra ngoài sẽ lưu lại với khách hàng trong thời gian lâu. Vậy nên, chi phí in ấn cũng như tính bền vững khi sử dụng Catalogue cần phải đảm bảo ở mức tối ưu. Như vậy, doanh nghiệp của bạn mới duy trì được các ấn phẩm phù hợp với bản thân. Đồng thời, nó cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến hiệu quả Marketing bằng Catalogue.

Đảm bảo giấy có sự phù hợp với kinh phí của bạn
Đảm bảo giấy có sự phù hợp với kinh phí của bạn

Mẹo khi sử dụng giấy in Catalogue

Một vài mẹo tuyệt vời mà bạn nên biết khi sử dụng giấy in Catalogue là:

  • Nên chọn loại giấy in phù hợp với phong cách thiết kế của Catalogue cũng như sản phẩm chủ đạo của bạn
  • Quan tâm nhiều đến phương pháp in trên giấy Catalogue. Nếu bạn chọn in bóng thì nên dùng đến giấy in tráng hoặc không tráng. Hơi nóng ở trên máy sẽ làm khô mực hiệu quả. Nếu như áp dụng cách in Catalogue lạnh thì nên dùng tới giấy tráng. Trong trường hợp bạn muốn dùng máy in nguồn thi có thể chọn in với bất cứ loại giấy nào
  • Nên sử dụng giấy in có độ dày vừa phải
  • Khổ giấy in Catalogue nên là A4 hoặc A5

Tổng kết

Trên đây là chi tiết các thông tin về giấy in Catalogue cũng như cách chọn các loại giấy cho mục đích thiết kế, in ấn Catalogue. Mong rằng, thông qua bài viết, quý bạn đọc đã có những kinh nghiệm vàng và định hình được loại giấy in phù hợp với nhu cầu cá nhân nhé!

Xem thêm: Dịch vụ in Catalogue nhanh tại Đà Nẵng, Lấy Ngay trong ngày!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *