Các loại giấy in offset đẹp và rẻ nhất hiện nay

 Giấy in offset là loại giấy sử dụng trong công nghệ in offset hiện đại. Các loại giấy in offset khác với giấy in thường. Đó là những chất giấy tốt có lớp bề mặt bóng mịn và bám mực, khó bị nhòe.

Các loại giấy in offset hiện nay

Giấy in offset có nhiều loại. Mỗi loại giấy in offset lại có những đặc điểm định lượng, chất giấy và giá thành riêng. Hiện nay các công ty in Đà Nẵng chủ yếu sử dụng các loại giấy in offset sau:

Giấy in offset Britol


Là loại giấy có định lượng trung bình từ 230g/m2 – 350g/m2. Chất giấy này có đặc điểm:

  •          Lớp bề mặt láng bóng và mịn
  •          Bám mực trung bình
  •          Ứng dụng in tờ rơi, in thiệp cưới, in cẩm nang, in danh thiếp, in hộp giấy,…

Giấy in offset Ford


Giấy Ford có định lượng thấp hơn giấy Britol, khoảng 70g/m2– 90g/m2. Trong số các loại giấy in offset thì giấy Ford có giá thành rẻ và thông dụng nhất.

Giấy Ford được sử dụng in hóa đơn, giấy note. Lý do là vì lớp bề mặt nhám và mực in bám tương đối.

Giấy in offset Ivory


Có một đặc điểm rất dễ nhận biết ở giấy Ivory đó là có 1 mặt láng mịn và mặt còn lại sần sùi. Sản phẩm như hộp đựng mỹ phẩm, hộp dược phẩm,… đều được làm từ giấy Ivory.

Giấy in offset Crystal

Là một loại giấy được sử dụng kết hợp với giấy couche và giấy britol. Giấy Crystal có một mặt nhám và mặt còn lại bóng do được phủ thêm một lớp keo.

Giấy in offset Duplex

Giấy Duplex cứng và chắc chắn do có định lượng cao (>300g/m2). Một mặt giấy có màu sẫm trong khi mặt còn lại trắng, láng bóng. Thùng, hộp lớn có chất liệu chính là giấy duplex.

Giấy in offset Couche

Tờ rơi quảng cáo, poster, catalogue và brochue được in từ giấy Couche. Định lượng của giấy khoảng 90g/m2- 300g/m2.

Bề mặt của giấy bóng mịn. Vì vậy ấn phẩm làm từ giấy Couche đẹp và bắt mắt, độ bền tương đối.

Ngoài những loại giấy khác trong ngành công nghiệp in ấn như: giấy mỹ thuật, giấy cán gân, giấy decal, giấy bồi carton, Metalidze, Conqueror, giấy kraf…. Lựa chọn và dùng loại giấy nào căn cứ vào đặc điểm từng chất giấy cùng mục đích sử dụng, loại ấn phẩm.

Tiêu chuẩn kỹ thuật các loại giấy in offset


Giấy in nói chung và các loại giấy in offset nói riêng được sản xuất theo từng cuộn. Sau đó, giấy được cắt thành khổ kích thước theo yêu cầu của xưởng in ấn Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, giấy in offset cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật quan trọng khác đó là:

  •          Độ dày của giấy in quyết định độ bền, độ nén và chịu lực của giấy. Giấy in có độ dày tiêu chuẩn 0,03mm- 0,25mm
  •          Định lượng giấy và độ dày, độ cứng tỉ lệ thuận với nhau. Định lượng giấy in trung bình 38g/m2- 300g/m2. Một số loại giấy có định lượng lớn hơn thường dùng làm thùng carton cứng
  •          Các tiêu chuẩn kỹ thuật khác: độ trắng, độ nhẵn, độ ẩm, độ chịu lực kéo, độ chịu lực nén, độ hút nước, độ đục và kích thước,…

Các khổ giấy in offset

Kích thước của các khổ giấy in offset phụ thuộc vào loại ấn phẩm, file thiết kế, máy in và yêu cầu của công ty in ấn Đà Nẵng. Các loại giấy in offset có khổ giấy linh động và không cố định theo một kích thước bắt buộc nào.

Dưới đây là các khổ giấy in offset được sử dụng phổ biến:

  •          5cm x 43 cm
  •          5cm x 54.5 cm
  •          43cm x 66 cm
  •          54cm x 79 cm
  •          60cm x 84 cm
  •          65cm x 84 cm
  •          65cm x 86 cm
  •          54cm x 79cm
  •          79cm x 109 cm

Các loại giấy in offset đều có chung ưu điểm đó là: dày, chắc và dễ dàng in ấn ký tự, hình ảnh đẹp sắc nét. Bên cạnh đó, chi phí giá giấy in offset rẻ nên tiết kiệm được nhiều chi phí cho doanh nghiệp.

Như vậy In Giao Thời đã chia sẻ với bạn các loại giấy trong in offset. Công ty TNHH Giao Thời là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn. Bên cạnh công nghệ in offset, In Giao Thời còn đầu tư ứng dụng nhiều công nghệ in hiện đại khác để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu in ấn vui lòng liên hệ cho In Giao Thời để được tư vấn và báo giá ưu đãi nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *