Cách xây dựng nội dung brochure khách sạn chuyên nghiệp

 Khách sạn là một trong những ngành nghề, dịch vụ thường xuyên sử dụng tới brochure để giới thiểu, quảng bá sản phẩm dịch vụ lưu trú. Vì vậy, bên cạnh yếu tố hình thức bắt mắt thì nội dung brochure khách sạn có vai trò quan trọng.

Thiết kế brochure khách sạn đẹp khó một, xây dựng nội dung cho brochure khó gấp 10 lần. Bài viết này chỉ cho bạn cách tạo nội dung hấp dẫn, thu hút người xem brochure khách sạn.

Tìm hiểu về brochure khách sạn

Brochure là ấn phẩm quảng cáo, truyền thống hữu ích và là công cụ marketing hiệu quả. Do tính chất đặc thù của sản phẩm nên brochure mỗi ngành nghề là khác nhau. Brochure khách sạn thì sao?

Brochure khách sạn là gì?


Brochure khách sạn là một tờ gập 3, gập 4 trong đó có hình ảnh và thông tin về sản phẩm dịch vụ lưu trú của một khách sạn. Nội dung brochure khách sạn phải làm nội bật được sản phẩm dịch vụ, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và quảng bá tốt thương hiệu.

Lợi ích brochure khách sạn mang lại là gì?

Mỗi vị khách khi đặt và sử dụng dịch vụ của khách sạn đều nhận được brochure miễn phí nếu có yêu cầu. Với khách sạn lớn, họ đầu tư rất nhiều cho brochure và phát tờ gấp cho toàn bộ khách hàng. Mục đích sử dụng brochure đó là:

  •          Cung cấp chi tiết thông tin nội dung brochure cho khách hàng
  •          Nâng cao chất lượng dịch vụ của khách sạn từ những chi tiết nhỏ nhất
  •          Brochure thiết kế giống như một tờ tạp chí để khách hàng dùng cho mục đích giải trí
  •          Khách hàng lưu lại thông tin cần thiết
  •          Quảng bá thương hiệu của khách sạn

Các dạng brochure khách sạn


Xét ở phương diện hình thức, brochure có các loại:

  •          Brochure gấp 3
  •          Brochure gấp 4
  •          Brochure gấp 2

Song trong phần này của nội dung bài viết, công ty in giá rẻ Đà Nẵng giới thiệu đến bạn loại brochure khác. Đó là brochure dạng gấp và brochure cuốn.

  •          Brochure dạng gấp: là loại brochure một tờ, 2 mặt được gập thành nhiều phần. Brochure dạng gấp đơn giản, chi phí in ấn rẻ và được sử dụng trong trường hợp nội dung brochure ít
  •          Brochure dạng cuốn gốm nhiều tờ giống như cuốn catalogue, số trang lên tới hơn 30 trang. Kích thước khổ đứng và khổ ngang. Loại brochure này cho phép trình bày, giới thiệu nội dung thông tin chi tiết

Kích thước brochure khách sạn bao nhiêu?


Nội dung brochure khách sạn được trình bày, giới thiệu trong khổ kích thước hình chữ nhật hoặc hình vuông. Đa phần các loại brochure hiện nay đều cùng dùng chung kích thước giấy A4. Thông số chi tiết: 21cm x 29,7cm.

Ngoài ra, trong trường hợp đặc biệt kích thước brochure có thể nhỏ hơn hoặc lớn hơn. Ví dụ:

  •          Brochure khổ A5: 14.8cm x 21 cm
  •          Brochure khổ A3: 29.7cm x 42 cm

So sánh kích thước brochure ở Việt Nam và quốc tế

Brochure được thiết kế, in ấn theo 2 tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, brochure được in theo theo tiêu chuẩn quốc tế. Tham khảo bảng kích thước brochure dưới đây:

 

Nội dung brochure khách sạn như thế nào cho thu hút

Brochure khách sạn có hình thức đẹp thu hút được người xem ngay từ lần đầu tiên. Song chất lượng nội dung brochure khách sạn cũng cần được đầu tư chỉn chu. Khách hàng đánh giá như thế nào khi xem brochure có nội dung thông tin sơ sài.

Có 3 yếu tố quan trọng trong xây dựng nội dung brochure. Bao gồm: hình ảnh, font chữ và thông tin. Cụ thể như sau:

Lựa chọn hình ảnh như thế nào?


Brochure chuyên nghiệp có hình ảnh đẹp. Với khách hàng sử dụng dịch vụ của khách sạn thì hình ảnh lại càng quan trọng. Hình ảnh giúp họ đánh giá sản phẩm, dịch vụ mà họ được trải nghiệm khi đặt phòng tại khách sạn.

Nguyên tắc chọn hình ảnh của brochure khách sạn:

  •          Chất lượng hình ảnh sắc nét
  •          Hình ảnh cung cấp được giá trị thông tin
  •          Hình ảnh đa dạng, ở nhiều góc chụp và sản phẩm dịch vụ trong khách sạn

Lựa chọn font chữ cho brochure khách sạn


Nội dung brochure khách sạn được trình bày bằng font chữ phù hợp. Sử dụng quá nhiều font chữ gây cảm giác khó chịu ở người xem. Chỉ dùng một font chữ duy nhất lại khiến cho brochure đơn điệu, nhàm chán. Chọn font chữ cho brochure khách sạn như thế nào?

  •          Font chữ phổ biến, thông dụng giúp người đọc dễ dàng tiếp cận thông tin
  •          Kết hợp tối đa 3 font chữ, dùng font chữ thương hiệu (nếu có)

Phần thông tin liên lạc của khách sạn

Trong nội dung brochure nhất định phải có phần thông tin liên hệ. Thông tin liên hệ được trình bày ở vị trí quan trọng trong brochure. Thông tin liên hệ ngắn gọn, chính xác và đầy đủ.

Gợi ý một số mẫu thiết kế brochure khách sạn đẹp nên áp dụng

Mỗi brochure được thiết kế, in ấn từ một ý tưởng riêng nhưng cũng phải đảm bảo nguyên tắc chung của brochure khách sạn. Có ý tưởng brochure quyết định 50% thành công. Tham khảo một số mẫu brochure khách sạn sau: 

 Xem thêm: Top 10 mẫu brochure giới thiệu sản phẩm đẹp và thu hút

Thiết kế brochure khách sạn tại in ấn Giao Thời


In brochure giárẻ tại Đà Nẵng ở đâu? In Giao Thời, công ty in giá rẻ Đà Nẵng nhận in brochure và nhiều ấn phẩm khác. In Giao Thời cam kết:

  •          Chất lượng ấn phẩm tốt: kích thước brochure chuẩn, màu sắc đẹp và ấn phẩm đúng với file thiết kế khách hàng gửi
  •          Khách hàng đặt in số lượng theo nhu cầu
  •          Báo giá đầy đủ, không phát sinh chi phí
  •          In ấn lấy ngay, giao đơn hàng đúng hẹn

Khách hàng đặt in brochure và ấn phẩm (lịch tết, tờ rơi, thiệp cưới) trực tiếp tại cửa hàng. Với khách hàng ở xa chỉ cần gửi thông tin yêu cầu và đặt dịch vụ in ấn online.

Thông tin liên hệ chi tiết

Địa chỉ: 06 Nguyễn Bá Học, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0915.654.177

Email: info@giaothoi.com

Website: www.inangiaothoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *