Mách bạn cách làm poster đẹp, đơn giản mà ai cũng có thể làm được

Ngày nay, các doanh nghiệp luôn muốn đưa đến hình ảnh đẹp mắt, trực quan và đầy đủ ý nghĩa nhất về các sản phẩm, dịch vụ của mình đến với khách hàng thông qua poster. Vậy làm sao để tạo ra một chiếc poster mang lại hiệu quả cao nhất? Cùng tìm hiểu qua bài hướng dẫn cách làm poster này của In Giao Thời bạn nhé!

Cách làm poster

 

 

Ý nghĩa của một chiếc poster 

Poster là ấn phẩm truyền thông được thiết kế với mục đích giới thiệu, truyền thông, quảng cáo hay tuyên tuyền về sản phẩm, dịch vụ, chương trình,…. của các doanh nghiệp/tổ chức đến với khách hàng/người đọc một cách trực quan, dễ hiểu nhất.

Từ đó, có thể thu hút khách hàng quan tâm, sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp, làm tăng doanh số bán hàng nhanh chóng. 

Để thiết kế một poster đẹp cần rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự hài hòa giữa hình ảnh và nội dung, bố cục sắp xếp và màu sắc, Do dó, đòi hỏi desiger phải thực sự hiểu được sản phẩm và có kiến thức, kỹ năng thiết kế. 

Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, đang muốn học cách làm poster thì có thể tìm hiểu và thực hành để nâng cao “tay nghề” edit. Hãy cùng khám phá cách làm poster trên máy tính đơn giản trong những phần tiếp theo của bài viết này nhé!

Cách làm poster

Các loại poster phổ biến nhất hiện nay

Trước khi thiết kế poster, designer cần hiểu rõ và nắm được đặc điểm của từng loại poster phù hợp với các lĩnh vực khác nhau. 

Sau đây, In Giao Thời giới thiệu 3 loại poster phổ biến nhất hiện nay gồm: 

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo là loại poster được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng. Đặc biệt, trong thời đại kỹ thuật số, bên cạnh phiên bản in, dán tường thì poster quảng cáo còn được thể hiện dưới dạng digital poster nên độ viral càng cao. Từ đó, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả truyền thông mạnh mẽ. 

Các cách làm poster quảng cáo hiện nay đều hướng đến hình ảnh và màu sắc bắt mắt. Đồng thời, thông điệp nhắn gọn truyền tải đúng mục đích của chiến dịch quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. 

Cách làm poster

Poster tuyên truyền 

Poste tuyên truyền đúng như cái tên của nó, mục đích chính  là thông báo, tuyên truyền thông điệp của các sự kiện như poster phim, hay khẩu hiểu liên quan đến ý thức, hành động và thông tin về sự kiện cộng đồng như poster tuyên truyền phòng chống covid 19, poster tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất,… 

Poster tuyên truyền cũng được đặt tại các địa điểm công cộng có độ nhận diện công chúng cao như poster quảng cáo. Chính vì thế, cách làm poster tuyên truyền cũng có nhưng đạc điểm tương tự để kích thích sự tò mò của người xem nhất có thể. 

Cách làm poster

Poster truyền thông 

Poster truyền thông được thiết kế với mục đích hỗ trợ các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, gây được ấn tượng với khách hàng tiềm năng, các đối tác và tăng độ nhận diện thương hiệu. 

Vì vậy, thiết kế poster truyền thông cần hình ảnh bắt mắt, nội dung ngắn gọn và thể hiện logo, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Như vậy, người xem mới có thể ghi nhớ và tiếp cận sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. 

Cách làm poster

Các bước để tạo nên một chiếc poster đẹp nhất 2022

Nếu bạn có niềm đam mế với thiết kế poster và muốn học cách làm poster đơn giản đến chuyên nghiệp thì có thể tham khảo ngay 5 bước tạo ra một chiếc poster đẹp sau đây nhé: 

Chọn phần mềm thiết kế poster phù hợp với khả năng 

Bước đầu tiên trong cách làm poster đó là lựa chọn phần mềm thiết kế poster phù hợp với khả năng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp nhưng để thành thạo tất cả các công cụ để tạo ra một chiếc poster hoàn chỉnh là chuyện không hề đơn giản. 

Chính vì thế, bạn có thể dùng phần mềm đơn giản hơn để làm quen và thực hành thiết kế như Microsoft Word, Micorsoft PowerPoint hay Microsoft Publisher,… Bên cạnh đó còn có các phần mềm hỗ trợ thiết kế poster trên định dạng website khác như Canva, Adobe Spark,… 

Điểm chung của cách làm poster trên Canva, cách làm poster trên word hay cách làm poster bằng word là: 

  • Giao diện thân thiện với người dùng. Điều này tạo thuận lợi cho người mới tiếp cận với các công cụ thiết kế dễ dàng hơn. 

  • Được tích hợp các công cụ thiết kế poster cơ bản, dễ sử dụng như chèn hình ảnh, biểu tượng; thêm hiệu ứng,…. và bảng màu chuẩn dùng trong design. 

  • Kho poster template miễn phí cho người dùng tham khảo và sử dụng. 

  • Các phần mềm đều miễn phí (Canva bản trả phí với nhiều tính năng nâng cao, chuyên nghiệp hơn). 

Cách làm poster

Tuy nhiên, so với cách làm poster bằng photoshop hay các phần mềm thiết kế đồ họa khác thì thiết kế poster bằng Word, Canva,… thiếu tính chuyên nghiệp hơn do có ít tính năng, công cụ hơn. 

Đây là một trong những yếu tố mà bạn cần cân nhắc khi lực chọn phần mềm thiết kế. Đừng vội, thiết kế poster cần nhiều thời gian để học hỏi nên hãy chọn cho mình một phần mềm phù hợp với khả năng nhé!

Xác định cấu trúc, bố cục poster 

Trước khi bắt tay vào design, bạn cần xác định được mục tiêu của poster từ đó lựa chọn bố cục hợp lý. Việc sắp xếp cấu trúc & các đối tượng trên poster rõ ràng sẽ giúp bạn thu hút được khách và khiến cho họ hiểu được bạn muốn truyền tải nội dung, thông điệp gì. 

Nói cách khác, xác định cấu trúc, bố cục chính là một trong các cách làm poster nhằm thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của poster trong các chiến dịch quảng bá, truyền thông. 

Chú ý đến kích thước, chất lượng của hình ảnh

Kích thước, chất lượng của hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong thiết kế poster. Tùy vào kích thước chung và bố cục poster để bạn sử dụng hình ảnh có thích thước phù hợp. Bên cạnh đó, chắc chắn là không ai chú ý hay muốn xem một chiếc poster có hình ảnh mờ, nhòe nên khi chọn ảnh, bạn phải dùng hình ảnh đẹp, rõ nét nhất. 

Điều này không chỉ giúp poster đẹp mà nâng cao sự tin tưởng của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm bạn đang quảng bá. 

Chọn lựa các màu sắc cho hợp lý 

Màu sắc cũng là yếu tố được nhắc đến nhiều trong cách làm poster. Lựa chọn màu sắc sao cho chủ thể chính được nổi bật. Đồng thời vận dụng các nguyên tắc phối màu trong thiết kế như phối màu đơn sắc, tương đồng, tương phản,… để tạo nên một tấm poster đẹp, thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Bên cạnh đó, chọn màu sắc cần cân nhắc đến mục đích thiết kế, sản phẩm hay dịch vụ muốn quảng bá. Ví dụ như muốn làm poster về bảo vệ môi trường thì nên sử dụng gam màu hướng đến thiên nhiên như xanh lá cây, xanh da trời, trắng,… 

Cách làm poster

Lưu ý cỡ chữ và thông điệp cho người đọc 

Bên cạnh hình ảnh, cỡ chữ cũng được chú trọng trong cách làm poster. Chữ thể hiện đúng nội dung, thông điệp mà doanh nghiệp/đơn vị muốn truyền tải. Chữ không được quá to cũng không nên quá nhỏ và phải được sắp xếp theo bố cục rõ ràng. Có như vậy, khách hàng mới nắm được ý chính của poster.

Không để quá nhiều chữ cho poster 

Thông điệp trên poster thường rất ngắn và thể hiện được mục đích của poster. Chính vì thế, không nên đưa quá nhiều chữ khi thiết kế vì nó khiến cho người đọc bị rối, không tập trung vào phần thông điệp chính. 

Xác định điểm nhấn của poster 

Trong thiết kế poster, thường chia bố cục thành chính – phụ. Phần chính thường là điểm nhấn nên thể hiện rõ nhất nội dung của poster. Vì thế, cần tạo sự nổi bật để người xem bị thu hút. 

Cách làm poster

Tham khảo những chiếc poster đẹp 

Cuối cùng, trong cách làm poster, bạn không nên bỏ qua bước tham khảo các thiết kế poster đẹp. Ở đây, tham khảo không phải là ăn cắp ý tưởng mà là học cách các designer khác sắp xếp bố cục, blend màu, sử dụng các cách tạo điểm nhấn để tạo ra một ấn phẩm chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả truyền thông, quảng cáo cao. 

Do đó, đừng ngại nếu gặp một poster đẹp hãy lưu về để phân tích và tham khảo nhé! Đây cũng là cách làm poster mà người mới nên áp dụng để có thể nâng cao trình độ thiết kế đấy!

Địa chỉ thiết kế poster uy tín, giá rẻ nhất Đà Nẵng

Hiện nay có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế, in giá rẻ Đà Nẵng. Tuy nhiên, một số đơn vị không cam kết chất lượng sản phẩm và lợi dụng lòng tin của khách hàng để trục lợi. Do đó, bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi “chọn mặt gửi vàng” để có những chiếc poster được thiết kế và in ấn đẹp nhất. 

Nếu bạn đang tìm đơn vị thiết kế poster uy tín, giá rẻ tại Đà Nẵng thì hãy tham khảo ngay dịch vụ của In Giao Thời. 

Công ty TNHH Giao Thời là đơn vị có hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in nhanh, in offet, thiệp cưới, name card, bao bì, túi ni lông, áo mưa,… Chúng tôi đảm bảo các ấn phẩm truyền thông được in với chất lượng tốt nhất, sử dụng chất liệu in phù hợp với từng thiết kế poster. 

Hãy liên hệ với In Giao Thời theo thông tin sau đây để nhận được tư vấn và báo giá chi tiết nhé!

Thông tin liên hệ 

Cách làm poster

 

CÔNG TY TNHH GIAO THỜI

Địa chỉ: 06 đường Nguyễn Bá Học, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0915.654.177

Lợi ích khách hàng nhận được khi in poster tại In Giao Thời 

Khi sử dụng dịch vụ thiết kế và in poster trọn gói tại In Giao Thời, bạn sẽ nhận được lợi ích: 

  • Được nhân viên có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm tư vấn thiết kế loại poster phù hợp với chiến dịch truyền thông, quảng bá. 

  • Xưởng in quy mô với máy móc, kỹ thuật in và phương pháp in hiện đại đáp ứng yêu cầu in ấn của khách hàng. Mang đến cho bạn những ấn phẩm đẹp nhất với giá thành hợp lý. 

  • Dịch vụ in poster theo yêu cầu, bên cạnh đó, còn nhận in ấn đa dạng ấn phẩm truyền thông như in brochure giá rẻ tại Đà Nẵng, Standee, poster dán tường theo yêu cầu,… 

  • Được yêu cầu in lại poster nếu sản phẩm đến tay khách hàng không đạt yêu cầu như khi cam kết. 

  • Hưởng ưu đãi dành cho khách hàng tiếp tục sử dụng dịch vụ của In Giao Thời. 

 

Cam kết

In Giao Thời – Công ty in poster uy tín, giá rẻ tại Đà Nẵng cam kết: 

  • Đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. 

  • Đúng hẹn với khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi. 

  • Giá thiết kế và in ấn rẻ nhất thị trường

  • Không có tình trạng nhòe mực, thể hiện đúng nhất màu sắc, độ sắc nét từ bản thiết kế sang bản giấy nhờ công nghệ in hiện đại, mực in tốt và chất liệu giấy in phù hợp.

 

Cách làm poster

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *