In logo lên áo là gì? Tìm hiểu các công nghệ in áo lớp đẹp nhất

Áo đồng phục là một loại trang phục giống nhau về thiết kế, mẫu mã, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng,… Sử dụng trong một tập thể như công ty, trường học,… nhằm thể hiện sự đoàn kết, tinh thần, và đặc trưng của đơn vị, tổ chức đó. Đặc biệt, trên áo đồng phục luôn in kèm logo của thương hiệu. Vậy in logo lên áo đồng phục như vậy có mực đích gì? Có các công nghệ in logo nào hiện nay? Cùng tìm hiểu qua bài viết này của In Giao Thời nhé!  

In logo lên áo

 

In logo lên áo là gì? 

Logo bao gồm hình ảnh, chữ cái hoặc sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để tạo thành một sản phẩm trực quan. 

In logo lên áo là quá trình tái tạo lại logo, thông điệp lên các chất liệu vải bằng mực in nhờ sử dụng công nghệ in hiện đại. Ngày nay, bạn có thể in logo lên áo sơ mi, áo thun,… một cách nhanh chóng với quy mô công nghiệp mà không quá tốn kém. 

Vậy in logo lên áo đồng phục có nghĩa gì? Hãy cùng In Giao Thời – In áo thun đẹp tại Đà Nẵng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Logo có vai trò gì đối với áo đồng phục

Có thể khẳng định rằng logo chính là biểu tượng thương hiệu. Nhân viên mang áo đồng phục in hình logo công ty tạo sự chỉnh chu, chuyên nghiệp và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng. Họ chỉ cần nhìn vào áo là đã biết bạn đến từ đơn vị nào hoặc sản phẩm, dịch vụ công ty bạn đang kinh doanh là gì. Đồng thời phần nào đánh giá phần nào sự uy tín của doanh nghiệp. 

Sử dụng logo in lên áo đồng phục là một cách quảng bá thương hiệu hiệu quả mà bất kỳ doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng sử dụng. Khách hàng dễ dàng phân biệt bạn với các đối thủ khác trên thương trường dễ dàng. 

Bên cạnh đó, Logo gắn liền với đồng phục được xem là bộ mặt của công ty, nếu bộ mặt dễ nhớ thì chắc chắn các sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang kinh doanh sẽ được khách hàng nhớ đến đầu tiên khi cần mua sắm. Từ đó góp phần làm tăng doanh thu bán hàng.

In logo lên áo

 

Ưu, nhược điểm in logo trên áo 

In logo trên áo có ưu nhược điểm gì? Cùng In Giao Thời – In áo thun đồng phục tại Đà Nẵng khám phá ngay nhé!

Ưu điểm in logo trên áo 

Ngoài vai trò quan trọng về mặt thương hiệu thì in logo lên áo còn có ưu điểm: 

– Phương pháp in logo lên áo có thể sử dụng để in số lượng lớn trong thời gian ngắn với giá thành rẻ. 

– Có thể in được nhiều mẫu logo có màu sắc, kích thước khác nhau kèm thông điệp rõ ràng. 

– Công nghệ in logo hiện đại, sắc nét và tươi sáng làm tăng tính thẩm mỹ cho quần áo đồng phục. 

– Ngoài ra, bạn có thể in logo lên nhiều sản phẩm khác của công ty ngoài áo đồng phục như bao bì,…

In logo lên áo

Nhược điểm in logo trên áo 

Bên cạnh ưu điểm, logo in áo còn có nhược điểm là thời gian sử dụng thường không cao. Nhất là khi bạn không biết cách sử dụng, bảo quản áo dẫn đến logo bị bong tróc, áo bị lem màu khi giặt,… 

In logo lên áo

Những loại áo cần in logo lên áo 

Để thể hiện đúng mục đích của logo bạn nên in nó trên các loại áo mang tính biểu tượng tập thể, đại diện cho một tổ chức như áo đồng phục công ty, áo teambuilding, áo thiết kế riêng cho một sự kiện, hội nghị,…. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều trường học, lớp học khi in áo đồng phục cho học sinh, sinh viên thường in kèm logo tự thiết kế. Tuy đơn giản nhưng lại mang ý nghĩa to lớn. 

Các công nghệ in, phương pháp in logo lên áo 

Hiện nay có rất nhiều cách in logo lên áo, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là 4 cách mà In Giao Thời – In áo thun tại Đà Nẵng giới thiệu sau đây: 

In Decal 

Tự in logo lên áo bằng phương pháp in decal được sử dụng phổ biến hiện nay. Đây là cách in logo đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng lực dán miếng decal lên bề mặt áo một cách nhanh chóng. Ưu điểm của phương pháp này là giá thành rẻ, và in được số lượng lớn và khả năng bám dính tương đối tốt. 

Tuy nhiên, nó chỉ thích hợp với các loại áo chỉ mặc một vài lần như áo team building, áo sự kiện,… vì thời gian sử dụng không quá dài.   

In logo lên áo

In chuyển nhiệt 

Phương pháp in logo lên áo tiếp theo là in chuyển nhiệt. Nó bao gồm 2 công đoạn là in hình lên giấy in chuyển nhiệt và ép nhiệt để chuyển hình ảnh từ giấy sang áo. Với in chuyển nhiệt, màu sắc logo sẽ được thể hiện sắc nét, đẹp mắt, bền bỉ và có thể in nhanh trên nhiều chất liệu khác nhau. Mặc dù vậy, nó chỉ có thể in được trên áo có màu sáng như vàng, xanh nhạt,… 

In logo lên áo

In KTS 

In KTS ( in logo kỹ thuật số lên áo) là phương pháp áp dụng công nghệ in phun trực tiếp mực lên sản phẩm. Mực sau khi in phun lên bề mặt sẽ được đem đi ép nhiệt bằng máy ép chuyên dụng giúp mực in dính chắc chắn trên chất liệu vải hơn. Nhờ đó, logo không bị mờ nhạt theo thời gian do tiếp xúc với chất tẩy rửa nhiều. Bên cạnh đó, phương pháp này có thể áp dụng để in những thiết kế logo cầu kỳ, chi tiết nhỏ theo kiểu sáng tạo 2D, 3D mà in truyền thống không bao giờ làm được.

In lụa 

In lụa là phương pháp in ấn sử dụng khuôn in để định vị hình, sau đó dùng thanh gạt để đều mực cho thấm qua lưới để mực bám lên vải. Sở dĩ chúng có tên như vậy vì lớp lưới in ban đầu được làm từ lụa. Tuy nhiên, sau này chúng được thay thế bởi các chất liệu khác như vải sợi hóa học, cotton,… 

Hiện nay, giá in logo lên áo số lượng lớn bằng phương pháp này rẻ hơn nhiều so với các kỹ thuật in khác. Tuy nhiên, thời gian gian sử dụng của hình in không dài và chỉ in được những màu đơn sắc. 

In logo lên áo

Mách bạn những vị trí trên áo in logo ấn tượng 

In Giao Thời – Dịch vụ in áo thun tại Đà Nẵng mách nhỏ bạn một số vị trí in logo lên áo vừa đẹp, hài hòa lại gây được ấn tượng sau đây: 

Đầu tiên là ngực trái áo. Đây là vị trí mà hầu hết mọi người chọn để in logo có kích thước nhỏ để thu hút ánh nhìn của người đối diện. 

Tiếp theo là lưng áo hoặc phần trước áo. Hai vị trí này có khoảng trống lớn nên thường là nơi in các hình lớn hay một thông điệp rõ ràng. Mục đích là để gây ấn tượng với những người đang ở khoảng cách xa với người mặc.  

Cuối cùng là cánh tay áo. Vị trí này thích hợp để in biểu tượng nhỏ tạo điểm nhấn. 

Bạn có thể chọn in logo ở một trong 3 vị trí kể trên hoặc kết hợp để tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt mà không khiến người nhìn khó chịu. 

in logo lên áo

Mẹo bảo quản khi in logo lên áo 

Để giữ áo sạch đẹp và logo luôn rõ nét, bạn có thể tham khảo một vài mẹo bảo quản mà In Giao Thời – Dịch vụ in áo thun giá rẻ tại Đà Nẵng gợi ý sau đây: 

– Mực in trên áo mất một khoảng thời giân từ 5 đến 7 ngày để khô hoàn toàn. Chính vì thế, bạn không nên để áo tiếp xúc với nước hay chất tẩy rửa trực tiếp. 

– Lần giặt đầu nên vo bằng nước lạnh, không nên giặt xả quá mạnh bằng chất tẩy rửa hóa học mạnh. 

– Phơi áo ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Hoặc bạn có thể lộn trái áo khi phơi. 

– Không là ủi trực tiếp lên logo, hình in trên áo. 

In logo lên áo

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *