Tìm hiểu cách in hình lên áo đơn giản tại gia

Một trong các trend đang hot trong giới trẻ hiện nay đó là tự thiết kế và in hình lên áo. Bằng cách này, người dùng có thể tạo nên mẫu áo mang cá tính riêng, không bị trùng với bất kỳ ai. Nếu bạn cũng đang tìm cách in hình lên áo nhưng không biết làm thế nào thì hãy theo dõi ngay bài viết này của In Giao Thời nhé!  

Tìm hiểu cách in hình lên

1. In áo Decal chuyển nhiệt bằng bàn ủi 

Phương pháp in in hình lên áo đầu tiên mà In Giao ThờiIn áo thun đẹp tại Đà Nẵng muốn giới thiệu là in decal chuyển nhiệt bằng bàn ủi. Đây là cách in được ứng dụng khá nhiều hiện nay. Vậy cụ thể cần chuẩn bị những dụng cụ gì và cách làm như thế nào, cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây nhé! 

Dụng cụ chuẩn bị 

Để có được chiếc áo in hình đẹp mắt, ưng ý; trước tiên bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết sau: 

– Áo thun

– Sơn thun 

– Giấy báo 

– Bìa nilon 

– Bàn ủi (hay bàn là) 

– Keo dán 

– Băng keo

Cách in hình lên áo

Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ, bạn có thể bắt đầu cách in hình lên áo bằng bàn là qua các bước In Giao Thời chia sẻ trong phần tiếp theo! 

Quy trình thực hiện 

Cách in hình lên áo bằng bản ủi bao gồm 4 bước sau: 

Bước 1: Lên ý tưởng

Khi làm bất kỳ điều gì, đầu tiên bạn cần có ý tưởng, in hình lên áo cũng vậy. Để có được chiếc áo thun độc đáo, ấn tượng và mang dấu ấn cá nhân; bạn cần lên ý tưởng thiết kế cho nó. 

Bạn có thể tìm thấy nguồn cảm hứng từ những sự kiện; sự vật, sự việc xung quanh,…. hay tham khảo ý tưởng trên mạng sau đó kết hợp với những gì bản thân muốn để đưa vào bản thiết kế chính thức. 

Bước 2: Thiết kế hình ảnh 

Sau khi đã có ý tưởng và hình dung được những gì mình cần làm, bạn tiến hành bước 2 là thiết kế. 

Để có thể thiết kế nên hình ảnh đẹp, lên màu chuẩn khi in thì bạn nên dùng phần mềm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng làm điều này nên nếu không biết thì có thể nhờ đơn vị có chuyên môn trong lĩnh vực. 

Sau khi có được bản thiết kế ưng ý, bạn dùng máy in để in lên giấy decal chuyển nhiệt. Cuối cùng, cắt bỏ đi những phần rìa của giấy đã in.

 

Cách in hình lên áo

Bước 3: Chuẩn bị áo thun 

Bước thứ 3 trong cách in hình lên áo đơn giản bằng bàn ủi là chuẩn bị áo thun. Bạn nên dùng áo thun trơn còn mới, màu sắc theo sở thích nhưng có sự ăn khớp với màu của hình ảnh đã thiết kế. 

Bước 4: In hình lên áo

Quy trình thực hiện in áo thun lên áo bằng bàn ủi như sau: 

– Đầu tiên là kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ bàn ủi rơi vào khoảng 150⁰C – 160⁰C. Ở khâu này, bạn nên dùng máy đo nhiệt chuyên dụng để đảm bảo an toàn nhé! 

– Tiếp theo lột decal in ra khỏi đế và đặt lên vị trí muốn in trên áo. Đè chặt bàn ủi đã nóng lên miếng giấy trong vòng khoảng 10s. 

– Cuối cùng, bạn đợi và lột nguội miếng dán chuyển nhiệt ra. Và để đảm bảo hình ảnh bám chắc trên áo thì bạn nên dùng miếng vải mỏng đặt lên hình đã in chuyển nhiệt trên áo, rồi lấy bàn là ép lại trong 5s. Như vậy, cách in hình lên áo đơn giản bằng bàn ủi đã xong. 

2. In áo bằng con dấu 

Cách in hình lên áo tại nhà tiếp theo mà In Giao ThờiIn áo thun đồng phục tại Đà Nẵng giới thiệu là in áo bằng con dấu. Sau đây là các dụng cụ cần chuẩn bị cũng như các bước tiến hành chi tiết, cùng theo dõi ngay nhé! 

Dụng cụ chuẩn bị 

Để in hình lên áo thun bằng con dấu, bạn cần chuẩn bị: 

– Đất sét/khoai tây

– Màu Acrylic

– Cọ vẽ 

Quy trình thực hiện 

Cách thực hiện in hình bằng con dấu gồm các bước như hình bên dưới: 

Cách in hình lên áo

3. In áo bằng Inkodye/Acrylic

Cách in hình lên áo thun thứ ba mà In Giao ThờiIn áo thun tại Đà Nẵng đề cập là in áo bằng Inkodye/Acrylic. Đây là phương pháp in yêu cầu độ tỉ mỉ và chính xác cao. Vậy cách làm như thế nào, xem ngay thông tin bên dưới bạn nhé! 

Dụng cụ chuẩn bị 

Cũng như hai cách tự in hình lên áo trên, trước tiên bạn cần chuẩn bị dụng cụ cần thiết. Với cách in lên áo này, bạn cần có: 

– Dung dịch Inkodye

– Con lăn 

– Băng dính 

– Phim âm bản 

– Bàn là 

– Bìa carton 

Cách in hình lên áo

Quy trình thực hiện

Quy trình tự in hình lên áo thun bằng Inkodye/Acrylic như sau: 

Bước 1:  Chuẩn bị áo

Bước đầu tiên đó là chuẩn bị áo. Và với phương pháp này, chất liệu phù hợp nhất là cotton. Khi đã có áo, bạn tiến hành đặt áo lên mặt phẳng và là lại để loại bỏ các nếp gấp, nhăn trên áo. Có như vậy thì hình in lên mới đẹp và không vị nhăn. 

Bước 2: Đặt bìa carton hoặc miến xốp vào trong áo

Bước thứ hai là đặt bìa carton hoặc miếng xốp vào trong áo. Mục đích của việc làm này là giúp áo được phẳng và không bị lem khi in. 

Sau khi in xong thì bạn có thể vứt mảnh bìa mà kông ảnh hưởng đến màu sắc hay chất lượng in hình lên áo. 

Bước 3: Sử dụng khung ở vị trí bạn muốn in hình

Bước tiếp theo là sử dụng khung làm bằng mảnh bìa carton hoặc khung nhựa tự làm hay băng dính che sơn dán. Bước này sẽ giúp cho màu in không bị bắn ra ngoài trong lúc in. Một mẹo nhỏ là bạn nên chọn khung hình có kích thước nhỏ hơn hình in để bức hình khi in được trọn vẹn. 

Cách in hình lên áo

Bước 4: Cho dung dịch Inkodye ra chén/bát

Ở bước thứ 4, bạn tiến hành: 

– Chọn loại bát đựng không bị thấm. 

– Lắc kỹ hộp đựng Inkodye

– Rót mực ra bát, khoảng 40ml (tầm 2.5 thìa canh) là có thể dùng cho diện tích khoảng 30x30cm trên vải cotton. 

Lưu ý: Ở bước này, bạn nên thực hiện trong phòng thông giá, và không có ánh nắng chiếu vào. 

Bước 5: Tiến hành quét Inkodye lên áo

– Dùng con lăn hoặc cọ nhúng vào dung dịch Inkodye. Trước khi lăn phải gạt bớt mực thừa tên cọ/con lăn vào thành bát để tránh tình trạng mực rơi vãi trên áo và mực cũng đều hơn khi quét. 

– Tiến hành quét mực lên áo. Sau khi làm xong thì dùng giấy thấm bớt mực còn lại trên bề mặt áo. 

– Cuối cùng, nhấc khung ra khỏi áo để xem lại phần mực đã quét. 

Bước 6: Đặt phim âm bản

Bước thứ 6 trong cách in hình lên áo đơn giản tại nhà bằng Inkodye là đặt phim âm bản lên phần đã quét mực. Cụ thể: 

– Đặt phim âm bản lên vị trí đã quét mực trên áo. 

– Dùng tay vuốt phẳng khu vực hình in để phim âm bản tiếp xúc với phần mực. 

– Tiếp theo, ghim các mép lại để tấm phim âm bản không bị xê dịch. Để tấm phim được cố định, chắc chắn hơn thì bạn có thể dùng một tấm acetate đặt lên tấm phim đã ghim. 

Bước 7: Phơi hình in dưới ánh nắng

Trải qua 6 bước in hình lên áo, lúc này bạn tiếp tục đưa áo gắn phim âm bản ra ngoài trời nắng để phơi và chuyển hình sang áo. Thời gian phơi khoảng 10 đến 15 phút và nên để áo dưới ánh nắng buổi trưa khi nhiệt độ lên cao. Trong trường hợp trời nhiều mây, bạn có thể phơi lâu hơn. 

Cách in hình lên áo

Bước 8: Gỡ bản phim âm bản ra và giặt áo

Cuối cùng, bạn đưa áo vào nơi râm mát, không có nhiều ánh nắng để gỡ phim âm bản ra. Như vậy là bạn đã có được một chiếc áo thun in hình bằng phương pháp sử dụng Inkodye. 

Và để cho áo được sạch cũng như loại bỏ được Inkodye thừa, bạn giặt lại áo bằng nước ấm, hoặc nước nóng. 

Lưu ý: Cách bảo quản hình in trên áo thun là không phơi áo dưới ánh nắng trực tiếp và sử dụng loại bột giặt, chất tẩy rửa không quá mạnh. 

4. In áo bằng khung thêu

Cách in hình lên áo thứ tư mà In Giao Thời Dịch vụ in áo thun tại Đà Nẵng nhắc đến trong bài viết này là in áo bằng khung thêu. Phương pháp này được nhiều người lựa chọn bởi tính đơn giản và không quá tốn kém. Chi tiết cách làm như thế nào, ngay sau đây, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Dụng cụ chuẩn bị 

Các dụng cụ cần thiết để in hình lên áo thun bằng khung thêu bao gồm: 

– Mẫu hình đã thiết kế

– Khung thêu: 1 chiếc

– Tất mỏng hoặc miếng vải mỏng

– Mực in áo 

– Keo sữa 

– Áo thun

Cách in hình lên áo

Quy trình thực hiện 

Cách in hình lên áo bằng khung thêu như sau: 

Bước 1: Vẽ mẫu hình in lên bề mặt tất hoặc miếng vải mỏng. Sau đó cắt hình in phù hợp với độ rộng của khung và căng khung thêu lên. 

Bước 2: Phết keo sữa xung quanh phần hình đã cắt và hong khô. 

Bước 3: Đặt khung thêu lên vị trí muốn in hình trên áo và quét màu in lên phần hình đã cắt bên trong khung. Sau đó, nhấc khung ra và chờ cho màu khô là có được chiếc áo in hình như mong muốn. 

Lưu ý: nên dùng miếng giấy, vải,… để lót dưới lớp áp đang in để tránh màu bị thấm sang mặt áo bên kia. 

5. In hình lên áo bằng màu sáp 

Cách in hình lên áo thun cuối cùng mà In Giao ThờiDịch vụ in áo thun giá rẻ tại Đà Nẵng chia sẻ là sử dụng màu sáp. Cách in này cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích vì đơn giản, dễ làm và nguyên liệu dễ kiếm. Cách làm như thế nào sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây! 

Dụng cụ chuẩn bị 

Dụng cụ cần có để in hình lên áo bằng màu sáp bao gồm: 

– Sáp màu 

– Áo thun 

– Mặt gỗ phẳng 

– Giấy thấm dầu 

– Hình in

– Băng dính 

– Bàn ủi

– Dụng cụ bào sợi rau củ

Cách in hình lên áo

Quy trình thực hiện 

Cách in hình lên áo bằng màu sáp gồm các bước cụ thể như sau: 

Bước 1: Đặt mặt cần in của áo lên trên một mặt phẳng. Sau đó, đặt mặt gỗ phẳng vào bên trong áo, phía dưới vị trí cần in. 

Bước 2: Dán tấm bìa với hình in đã cắt sẵn lên vị trí muốn in. Sau đó dùng băng dính cố định tấm bìa lại. 

Bước 3: Dùng dụng cụ bào sợi rau củ để bào thanh sáp thành những mảnh vụn nhỏ. Tiếp theo lấy sáp vừa bào phủ kín hình in. 

Bước 4: Lấy giấy thấm dầu đặt lên màu sáp và dùng bàn ủi để ủi sáp chảy ra, làm cho chúng bám lên bề mặt áo. 

Bước 5: Sau khi sáp đã dính chặt vào vải, bạn tiến hành gỡ giấy thấm dầu và mẫu hình in ra rồi mang đi phơi khô. Như vậy là đã có được 

Trên đây là những hướng dẫn cách in hình lên áo thun của In Giao Thời. Hy vọng thông tin này, bạn sẽ có thể tự in hình lên áo tại nhà đơn giản. 

Ngoài ra nếu muốn in áo đẹp, lên hình lâu phai số lượng lớn thì hãy liên hệ với In Giao Thời nhé! Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao và hệ thống máy móc hiện đại, In Giao Thời cam kết mang đến cho bạn những mẫu áo độc đáo, tốt nhất thị trường. 

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ với In Giao Thời qua: 

CÔNG TY TNHH GIAO THỜI

Địa chỉ: 06 đường Nguyễn Bá Học, Phường Bình Thuận, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0915.654.177

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *