Bế Decal là gì? Tìm hiểu công đoạn Bế Decal chi tiết A – Z

Bế Decal được biết đến là một trong những giai đoạn quan trọng trong việc in ấn. Nhờ có công đoạn này mà sản phẩm khi được in ra sẽ trông đẹp, chuẩn hơn. Vậy bạn đã biết bế Decal là gì chưa? Cùng Ingiaothoi tìm hiểu kỹ hơn về nó ở ngay nội dung bài dưới nhé!

Bế Decal là gì? Tại sao phải bế decal?

Bế Decal được hiểu đơn giản là công đoạn cắt bỏ phần decal đã được in trước đó ra khỏi lớp đế. Thao tác cắt bỏ này nhất thiết phải được thực hiện một cách tỉ mỉ, đúng với đường viền của tem decal. Có như vậy, thành phẩm sau in mới thêm sắc sảo, đủ đầy các chi tiết.

Bế Decal tại Inangiaothoi
Bế Decal tại Inangiaothoi

Bế Decal có thể thực hiện được trên tất cả các sản phẩm có kích thước nhỏ, dù chỉ 1cm. Nói một cách chính xác nhất thì bế decal giúp cho các sản phẩm có hình dạng giống hệt với khuôn mẫu. Đồng thời, nó cũng giúp tạo ra những đường gập, nếp gấp cho từng sản phẩm nếu người dùng cần đến.

Ưu và nhược điểm của việc Bế Decal trong in ấn

Hiểu rõ phần ưu và nhược điểm của bế Decal sẽ giúp quý khách đưa ra lựa chọn phù hợp khi băn khoăn có nên decal hay không. Cụ thể về điểm ưu và nhược của công đoạn in ấn này như sau:

Ưu điểm Bế Decal trong in ấn

Công đoạn bế Decal mang đến nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng một cách dễ dàng. Nhất là đối với những hình ảnh có độ khó cao, chi tiết phức tạp. Với những sản phẩm có kích thước 1cm kỹ thuật này vẫn đảm bảo tốt cho bạn.
Ưu điểm Bế Decal
Ưu điểm bế decal
  • Việc sử dụng phương pháp bế decal sẽ giúp cho sản phẩm có vẻ ngoài đẹp hơn, chất lượng cao hơn. Đồng thời, nó cũng thể hiện rõ ràng được các chi tiết dù là nhỏ nhất.
  • Bế Decal được thực hiện với chi phí cực rẻ. So với các loại in khác, người dùng có thể tiết kiệm không ít. Bạn càng in nhiều, chi phí bỏ ra sẽ càng ít.

Nhược điểm Bế Decal in ấn

Bên cạnh các ưu điểm nổi trội trên thì công đoạn in ấn này cũng tồn tại một số điểm trừ là:

  • Chiều dài in của máy tối đa chỉ đạt mức 1m2. Do đó, quá trình bế cho sản phẩm có kích thước lớn hơn khá lâu. Trong trường hợp này, công ty sẽ phải đầu tư số lượng máy bế nhiều hơn.
  • In với số lượng ít thì giá dịch vụ khá cao. Ở một số cửa hàng, nếu in quá ít, họ thường sẽ không thực hiện.

Tổng hợp các kỹ thuật Bế Decal in ấn hiện nay

Bế decal in ấn là một kỹ thuật được sử dụng để in hình ảnh, chữ, số hoặc mẫu trên một mặt phẳng có thể là giấy, vải, kim loại, nhựa, v.v. Bế decal in ấn có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như in quảng cáo, in lịch, in bìa sách, in nhãn hàng hóa, v.v.

Hiện nay, có nhiều kỹ thuật bế decal in ấn khác nhau được sử dụng, bao gồm:

Bế Decal rời

Bế Decal rời
Bế Decal rời

Kỹ thuật bế Decal này được thực hiện bằng cách người dùng cắt decal đã được in để dán trực tiếp lên sản phẩm. Tất cả những tem, nhãn vẫn nằm chung trên một tấm decal lớn. Chỉ có những phần tem nhãn đã được cắt rời ra ngoài. Khi sử dụng, bạn chỉ cần bóc tách ra là xong!

Bế Decal đứt

Bế Decal đứt
Bế Decal đứt

Kỹ thuật Bế Decal này được hiểu là các sản phẩm decal sau khi trải qua quá trình in sẽ được cắt đứt hoàn toàn và chúng rời ra từng tem, con nhãn. Sau đó, bạn chỉ cần cắt chúng thành từng mẫu nhỏ. Mỗi một miếng decal để sẽ có một tem nhãn riêng biệt.

Bật mí các lưu ý khi Bế Decal 

Khi bế Decal bạn nhất thiết phải lưu ý đến tất cả các yêu cầu của khách hàng. Để từ đó, thực hiện công đoạn này một cách chính xác và hiệu quả nhất. Ngoài ra, bạn cần chú ý đến một số yếu tố khác như:

  • Hãy chọn tất cả các loại giấy in decal phù hợp nhất. Trường hợp giấy quá mỏng hoặc dày thì khi thực hiện bạn sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Các nét bế thường sẽ không được sắc sảo hoặc nếp gấp có thể sẽ dễ bị sai lệch.
  • Điều chỉnh phần dao, kéo thật chuẩn chỉ. Đồng thời, hãy cố gắng điều chỉnh chế độ cũng như cài đặt chính xác và tạo khuôn phù hợp để sản phẩm sau khi được hoàn thành sẽ không bị hư hỏng nhé!
  • Trước khi bạn cho máy chạy hãy thử cắt trước một số sản phẩm. Nếu quá trình diễn ra tốt và chuẩn thì mới cho gia công cắt hàng loạt. 
  • Các sản phẩm khó và có nhiều chi tiết, đường may phức tạp thì bạn cần tỉ mỉ, dành nhiều thời gian.

Địa chỉ bế Decal uy tín chất lượng nhất hiện nay

In Giao Thời là một trong những địa chỉ in nhãn mác tại Đà Nẵng uy tín và thực hiện dịch vụ bế Decal hiệu quả cao. Đơn vị chuyên phục vụ nhiều dịch vụ liên quan đến in ấn khác như:

in decal cuộn

In Giao Thời sở hữu một đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao. Họ có rất nhiều kinh nghiệm chuyên môn. Vì thế, bất cứ yêu cầu nào của khách hàng cũng được khắc phục nhanh nhất. Từ khi thành lập đến nay, đơn vị vẫn luôn không ngừng cố gắng để mang đến cho khách hàng tất cả những mẫu tem nhãn thiết kế đẹp, chất lượng cao. Tin rằng, chất lượng dịch vụ ở đơn vị sẽ không làm bạn thất vọng.

Thông tin liên hệ

Liên hệ với In Giao Thời qua các kênh thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 06 Nguyễn Bá Học, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Phone: 0915.654.177

 Gmail: info@giaothoi.com

 Lợi ích khách hàng

  • Được phục vụ và hỗ trợ tư vấn 24/24
  • Kỹ thuật viên lành nghề, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn
  • Dịch vụ giá tốt nhất thị trường
  • Sản phẩm in ấn chất lượng cao

Cam kết

  • Nói không với việc trễ hẹn giao hàng
  • 100% sản phẩm đều được đầu tư thiết kế, in ấn chất lượng
  • Có hỗ trợ vận chuyển

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến bế Decal. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, hãy để comment dưới bình luận, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *