Những lưu ý trong sản xuất túi giấy in logo cần nắm

Túi giấy ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Có thể thấy xu hướng của nhiều doanh nghiệp hiện nay là bao bì thân thiện với môi trường. Chính vì vậy mà dịch vụ sản xuất túi giấy in logo ngày càng được chú trọng. Trong bài viết này, dịch vụ in ấn Đà Nẵng sẽ mang đến bạn những lưu ý cần thiết khi sản xuất loại túi này.  

Lựa chọn chất liệu túi giấy

Việc lựa chọn chất liệu túi giấy in logo sẽ ảnh hưởng đến độ bền, độ dày, cảm giác khi cầm nắm, cũng như khả năng in ấn và độ bóng đẹp của túi. Vì vậy, bạn nên chọn chất liệu phù hợp với mục đích sử dụng và thương hiệu của bạn.

Túi giấy in logo thường được in ấn bằng các loại giấy như: 

Kraft: Đây là loại giấy được sử dụng phổ biến trên thị trường với số lượng lớn. Lý do của sự phổ biến này vì đây là giấy tái sinh, thân thiện với môi trường, dễ phân hủy và có giá thành rẻ nhất trong những loại giấy. Bên cạnh đó, giấy kraft có độ bền, độ dẻo dai và khả năng chịu lực tốt.

Chất liệu làm túi giấy in logo
Chọn chất liệu làm túi giấy in logo

Couche: Túi giấy in logo làm bằng chất liệu giấy couche sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và bắt mắt. Chất liệu giấy này thường được các thương hiệu kinh doanh mặt hàng cao cấp sử dụng để in túi đựng hàng hóa, sản phẩm.

Duplex: Là loại giấy được phủ bóng 1 mặt, trắng mịn. Đây cũng là chất liệu giấy thường dùng làm túi giấy in logo ở nhiều doanh nghiệp. Mặt phú bóng của giấy có khả năng bám màu mực và cho màu sắc, chi tiết vô cùng tốt. Yếu tố này góp phần mang đến những sản phẩm chất lượng, phục vụ cho việc đựng hàng hóa, sản phẩm cho khách hàng.

Ngoài ra, những thương hiệu cao cấp còn sử dụng loại giấy mỹ thuật, giấy bristol. Bạn chú ý chọn những loại túi giấy in logo có định lượng từ 80g/m2 và 300g/m2 để đảm bảo độ chắc chắn và bền bỉ nhé. 

Thiết kế logo

Một trong những chi tiết quan trọng để người dùng biết là logo thương hiệu. Các nhà thiết kế không nên quá chú tâm vào những thứ phù phiếm bên ngoài chiếc túi giấy mà quên đi điều cốt lõi. Logo kết hợp tên thương hiệu phải được thiết kế với tông màu nền nổi bật nhưng hài hòa với bố cục của túi giấy.

thiết kế logo
Nên đặt logo ở chính giữa để làm nổi bật thương hiệu

Trong một số thiết kế, hầu hết mọi người đặt logo ở giữa sản phẩm để làm nổi bật thương hiệu, nhưng trong một số thiết kế thì không cần thiết. Các nhà thiết kế có thể linh hoạt điều này, tùy theo bố cục của túi giấy, màu sắc, tên thương hiệu, tên công ty mà đặt logo cho phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng, ngay cả in túi giấy giá rẻ cũng cần phải tuân theo quy định này.

Kích thước túi giấy

Tùy vào nhu cầu của khách hàng mà lựa chọn túi giấy in logo cho sản phẩm của mình. Không nên chọn những loại kích thước quá to hoặc quá nhỏ làm ảnh hưởng đến sản phẩm bên trong cũng như tính thẩm mỹ của túi.

Chọn kích thước túi giấy
Chọn kích thước túi giấy có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ

Bạn đọc có thể tham khảo một số kích thước của túi giấy in logo mà các cơ sở dịch vụ in ấn thường dùng là:

  • Túi giấy đứng (cao x dài x đáy):
    • 410mm x 290mm x 100mm 
    • 400mm x 300mm x 90mm
    • 255mm x 200mm x 120mm
    • 140mm x 130mm x 60mm
  • Túi giấy ngang (cao x dài x đáy):
    • 320mm x 380mm x 100mm
    • 230mm x 330mm x 90mm
    • 230mm x 280mm x 75mm

Giải đáp thắc mắc: Lý do nên chọn túi giấy in logo

Số lượng in

Ngoài những lưu ý trên, dịch vụ in túi giấy Đà Nẵng – In ấn Giao Thời khuyên bạn nên quyết định số lượng túi giấy in logo. Nếu số lượng sản phẩm ít, bạn nên in số lượng túi giấy ít để tránh lãng phí và tiết kiệm chi phí.

Xác định số lượng phù hợp
Xác định số lượng phù hợp để tránh lãng phí

Nếu túi giấy in logo được sử dụng cho mục đích quảng cáo, bạn nên in số lượng lớn để phân phát cho khách hàng hoặc sử dụng cho các sự kiện quảng bá thương hiệu. Nếu túi sử dụng để đựng sản phẩm, bạn nên tính toán số lượng sản phẩm cần đóng gói để quyết định số lượng túi giấy cần in. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng đến chi phí in ấn, tiến độ giao hàng và tính linh hoạt nếu muốn thay đổi mẫu mã.

Lựa chọn đơn vị in

Việc lựa chọn đơn vị in uy tín cũng là yếu tố cần được quan tâm. Trước hết, đơn vị phải đảm bảo chất lượng in trên túi giấy rõ ràng, sắc nét và độ bền cao. Bạn nên lựa chọn đơn vị in có trang thiết bị và công nghệ in ấn hiện đại để quy trình sản xuất túi giấy in logo diễn ra thuận lợi.

Nên lựa chọn đơn vị in ấn uy tín
Nên lựa chọn đơn vị in ấn uy tín để đảm bảo chất lượng

Những đơn vị in có kinh nghiệm lâu năm trong ngành in ấn sẽ đảm bảo quy trình sản xuất chuyên nghiệp và tiết kiệm thời gian. Có thể tham khảo đánh giá, bình luận của khách hàng trên các trang mạng xã hội để đánh giá chất lượng của đơn vị in.

Ngoài ra, bảng giá in túi giấy, thời gian sản xuất và dịch vụ hậu mãi cũng là những điều bạn cần chú ý khi lựa chọn đơn vị hợp tác.

Bảo quản túi giấy in logo

Bảo quản túi giấy in logo
Bảo quản túi giấy in logo để giữ độ bền và tính thẩm mỹ

Để giữ được độ bền và tính thẩm mỹ, người dùng cần lưu ý cách bảo quản túi giấy in logo như sau:

  • Bảo quản túi giấy in logo ở nơi khô ráo, thoáng mát và sạch sẽ. Nên tránh đặt túi giấy ở nơi ẩm ướt, dơ bẩn để tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.
  • Tránh để ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp bởi gây oxy hóa và làm mất màu cho túi giấy. 
  • Không gấp túi giấy vì có thể làm xước hoặc làm vỡ các đường nét trên sản phẩm. Nếu bạn cần di chuyển hay bảo quản túi giấy, nên đựng trong hộp giấy để tránh bị biến dạng.
  • Tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa khiến túi mất màu hoặc bong tróc logo.
  • Tránh để túi ở môi trường nhiệt độ cao, ví dụ như gần lò nướng, máy sấy sẽ  làm mất form túi và bong tróc logo.

Túi giấy in logo thường được sử dụng trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh khác nhau với số lượng lớn như: thời trang, phụ kiện trang sức, ẩm thực, mỹ phẩm làm đẹp… Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ chọn được mẫu túi phù hợp với mục đích, lĩnh vực và ngân sách của mình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *