Bật mí quy cách in Catalogue đẹp, chuyên nghiệp hiện nay

Nằm lòng cách in Catalogue đẹp, chuyên nghiệp sẽ vô cùng  hữu ích với doanh nghiệp của bạn. Trong khuôn khổ bài viết này, In Giao Thời sẽ giúp bạn hiểu rõ từng quy cách trong in Catalogue, mời bạn tham khảo!

Catalog và tầm quan trọng tới kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ thiết kế, in ấn Catalogue ngày càng được phổ rộng và thu hút sự chú ý của đông đảo doanh nghiệp đến vậy. Sở dĩ có được sức ảnh hưởng này là vì Catalogue mang đến rất nhiều lợi ích lớn cho hoạt động kinh doanh của các đơn vị.

Catalogue ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của đơn vị
Catalogue ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của đơn vị

Cụ thể:

  • Quy cách in Catalogue là hình thức marketing siêu ấn tượng: Hiệu quả kinh doanh mà đơn vị đạt được thông qua hoạt động này vô cùng cao. Khách hàng sau khi xem Catalogue thường dễ bị ấn tượng và muốn đầu tư vào sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.
  • Thể hiện rõ nhất tính chuyên nghiệp của Brand: Thông qua các Catalogue đẹp mắt, khách hàng sẽ bước đầu biết được sự đầu tư và tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Từ đó, họ có thể đánh giá được doanh nghiệp có thực sự coi trọng sản phẩm, dịch vụ hay không. Nếu Catalogue có sự đầu tư cao, khả năng khách hàng đến với bạn sẽ càng lớn.
  • Hiệu quả kinh doanh đạt mức tốt nhất: Mức phí mà bạn dành ra cho quá trình in ấn Catalogue luôn thấp hơn ở tivi, đài báo. Hơn nữa, hiện tại, có không ít đơn vị in Catalogue giá rẻ. Cho nên, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tiết kiệm tối đa mức chi phí kinh doanh. Ngoài ra, Catalogue có thể chia sẻ lên các website và sự kiện. Từ đó, tăng hiệu quả kinh doanh của bạn lên gấp nhiều lần.

Những quy cách in Catalogue thông dụng nhất

Các quy cách in Catalogue thông dụng nhất mà doanh nghiệp cần nắm được cụ thể như sau:

Kích thước

Cách in Catalogue hiệu quả nhất là bạn cân nhắc rõ ràng về kích thước của Catalogue. Khi chọn được kích  thước in hiệu quả, cuốn Catalogue của bạn sẽ trông gọn, đẹp và có thể tiết kiệm tối đa chi phí. 

2 kích thước Catalogue phổ biến là A4 và A5
2 kích thước Catalogue phổ biến là A4 và A5

Hiện tại, ở các cơ sở in ấn Đà Nẵng kích thước Catalogue được dùng phổ biến nhất là:

  • Khổ A4: Khổ giấy in lúc này sẽ nằm trong ngưỡng 32 x 43cm. Cuốn Catalogue khi được in ra sẽ có kích thước gập là 20.5×29.5 cm. Kích thước mở của nó sẽ tương ứng 41 x 29,5 cm.
  • Khổ A5: Kích thước của khổ giấy in này thường bằng ½ so với khổ A4. Khi in trên khổ giấy này, các mẫu thiết kế sẽ được dàn đều với kích thước 32x42cm. Nhờ vậy, các doanh nghiệp tiết kiệm được không ít chi phí cho hoạt động in ấn.

Doanh nghiệp có thể chọn lựa những kích thước in ấn khác ngoài khổ A4 và A5. Tuy nhiên, đây vẫn là kích thước được ưu tiên hơn cả bởi đa phần các công ty hiện nay dùng công nghệ in offset. Nếu như kích thước in không quá phổ biến sẽ gây lãng phí giấy và kinh phí của bạn.

Số trang in

Về cơ bản, trong cách in Catalogue không bị hạn chế về số trang. Điều người ta quan tâm nhiều nhất chính là làm rõ được những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Các thông tin này phải đảm bảo được tính súc tính, thuyết phục khách hàng.

In Catalogue cần để ý đến số trang in
In Catalogue cần để ý đến số trang in

Nếu như một cuốn Catalogue nhồi nhét quá nhiều thông tin và có số trang lớn sẽ khiến khách hàng không nắm bắt được thông điệp cốt lõi. Bên cạnh đó, việc có quá nhiều trang sẽ gây tốn kém không ít về mặt chi phí cho từng khách hàng.

Các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, 1 cuốn Catalogue nên có đầy đủ các thành phần:

  • Ảnh bìa trước
  • Trang giới thiệu
  • Bảng nội dung
  • Trang sản phẩm
  • Trang cuối
  • Ảnh bìa

Như vậy, tổng cộng bạn sẽ cần tối thiểu 6 trang cho tờ in Catalogue nhé!

Chất liệu giấy in

Có khá nhiều loại giấy in Catalogue được dùng trên thị trường. Ví dụ như giấy Bristol, Ivory, Couche… Trong số đó, cách in Catalogue bằng giấy Couche được chọn nhiều hơn cả. Bởi độ bóng của loại giấy này vô cùng tốt. Hơn nữa, giấy có độ mềm mịn, bóng mượt, bắt mắt. Độ sáng của giấy cũng nằm ở mức chuẩn xác về mặt màu sắc. Độ sắc nét hình ảnh khi in trên giấy cũng thỏa mãn được các tiêu chí về hình ảnh Catalogue.

Nên sử dụng giấy Couche
Nên sử dụng giấy Couche

Khi in ấn, các nhân viên cũng thường xuyên tư vấn kỹ cho bạn về phân loại giấy phù hợp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên có sự chuẩn bị kiến thức về từng loại giấy. Như vậy, khi tiến đến quy cách in Catalogue bạn sẽ không bị bối rối và khó lựa chọn.

Định lượng (độ dày mỏng)

Trong quy cách in Catalogue của nhiều đơn vị, định lượng giấy được sử dụng thường là C100gr, C120gr, C150gr, C200gr, C250gr và C300gr. Tờ bìa của Catalogue thì được các đơn vị sử dụng với độ dày hơn C300gr. Điều này đảm bảo rằng, cuốn Catalogue có độ cứng tốt nhất.

Định lượng của từng ấn phẩm Catalogue có sự khác nhau
Định lượng của từng ấn phẩm Catalogue có sự khác nhau

Với các trang nằm trong Catalogue thì người ta dùng đến giấy mỏng hơn. Đối với các cuốn Catalogue có số lượng trang từ 8 – 10 thì bạn nên chọn giấy C250gr/m2. Dùng cho cả bìa và phần nội dung đều hợp với Catalogue có số trang này.

Nếu như số trang nhiều hơn 10 trang thì tốt nhất nên chọn giấy có định lượng C300gr/m2 cho phần bìa. Sau đó, in phần nội dung của Catalogue bằng giấy có định lượng C150gr/m2. Trong trường hợp, cuốn Catalogue của bạn có đòi hỏi cao về sự sang trọng thì hãy ưu tiên chọn giấy mỹ thuật. Loại giấy này có định lượng nhỏ. Hình ảnh, màu sắc in trên giấy sắc nét. Tất nhiên, nó sẽ không tốt bằng giấy Couche.

In ấn

Cách in Catalogue thường được áp dụng với nhiều màu ở các trang. In offset là cách in Catalogue được dùng phổ biến nhất. Bởi công nghệ in này mang tới hình ảnh sắc nét, trung thực và có giá thành khá rẻ. Nó cũng phù hợp với hầu hết các sản phẩm thương mại. 

Nên chọn đơn vị in ấn uy tín
Nên chọn đơn vị in ấn uy tín

Ở thời điểm hiện tại, máy in offset ngày càng tân tiến. Các khâu trong máy in đều vận hành theo cơ chế tự động. Nó cũng có thể điều chỉnh dựa trên các tính năng tích hợp với máy tính. Từ đó, mang đến tiến độ in ấn nhanh, chất lượng và tiết kiệm chi phí cao hơn,

Gia công Catalogue

Phần quy cách in Catalogue này cũng được khá nhiều doanh nghiệp đặt quan tâm. Gia công Catalogue có 2 mục bạn cần chú ý là:

  • Cán bóng, cán mờ: Đây là phương án dùng đến cán nilon lên bề mặt giấy sau in. Nó giúp tăng độ bóng, mức độ sáng và giữ cho Catalogue được lâu dài, không bị thấm nước. Thiết kế in ấn Catalogue bằng cán mờ rất được ưu tiên. Bởi nó vừa thân thiện với người đọc vừa tạo dựng sự sang trọng cho doanh nghiệp.
  • Quy cách đóng gáy: Công đoạn gia công cố định này là yếu tố quyết định đến sự hoàn thiện của một Catalogue. Có khá nhiều phương pháp đóng gáy được áp dụng trong quy cách in Catalogue. Ví dụ như đóng gáy bấm kim, bấm kim ngang, đóng gáy keo… Các đơn vị in Catalogue sẽ dựa vào số trang để chọn phương án đóng tốt nhất.

File thiết kế

File thiết kế Catalogue thường được các đơn vị in ấn giữ kín cho doanh nghiệp. Khi in, họ sẽ kết nối và in đúng những gì trong file mà doanh nghiệp gửi. Trong file thiết kế cũng sẽ bao gồm các yêu cầu về in Catalogue bìa cứng, số trang, gam màu… Việc của các đơn vị in ấn là làm đúng quy cách in Catalogue và thỏa mãn các yêu cầu của khách hàng.

Kết luận

Cách in Catalogue bạn đã nắm được chưa? In Giao Thời hiện tại đang là đơn vị thiết kế và in ấn uy tín bậc nhất trên thị trường. Đơn vị cam kết mang đến hiệu quả in ấn cao, tiết kiệm chi phí tốt nhất cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu, đừng quên liên hệ tới đơn vị qua các kênh thông tin dưới đây:

Địa chỉ: 06 Nguyễn Bá Học, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, Đà Nẵng

Hotline: 0915.654.177

Website:inangiaothoi.com

Email: info@giaothoi.com

Xem thêm: Top 10 đơn vị cung cấp dịch vụ in Catalogue giá rẻ tại Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *