Thiết kế Catalogue đẹp, hiệu quả cao cần nên biết những gì?

Catalogue được xem là một yếu tố quan trọng để doanh nghiệp tăng bộ nhận diện. Vậy, thiết kế Catalogue như thế nào để đạt được hiệu quả Marketing cao nhất? In Giao Thời sẽ tiết lộ ngay ở nội dung bài viết, cùng tìm hiểu nhé!

2 loại Catalogue chính

Trước khi đi chi tiết về các mẹo thiết kế Catalogue, bạn cần hiểu về khái niệm và phân loại của Catalogue. Về khái niệm, Catalogue có thể được hiểu đơn giản là một quyển tài liệu, ấn phẩm quảng cáo của công ty. Về phân loại, Catalogue được phân làm 2 loại chính là:

Catalogue in ấn

Catalogue in ấn đã xuất hiện từ rất lâu đời. Đến nay, loại Catalogue này vẫn được nhiều công ty áp dụng và coi nó như một trợ thủ đắc lực cho việc đến gần hơn với các khách hàng tiềm năm.

Ngân sách để in Catalogue dạng in ấn thường không nhỏ
Ngân sách để in Catalogue dạng in ấn thường không nhỏ

Ưu điểm của loại hình Catalogue in ấn là:

  • Giúp tăng bộ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả
  • Catalogue in ấn thân thiện với toàn bộ đối tượng khách hàng. Ai cũng có thể dễ dàng đọc và xem nội dung trên đó.
  • Góp phần tạo dựng nên niềm tin ở khách hàng khi mà họ có thể nhìn thấy và chạm vào.

Điểm trừ của loại Catalogue in ấn là rất khó để mang theo nếu như số lượng trang mô tả thông tin quá nhiều. Đồng thời, với Catalogue này, các doanh nghiệp cũng tốn không ít chi phí để in ấn, quảng bá.

Catalogue online

Thiết kế Catalogue online hiện nay đang ngày càng phổ rộng. Đại đa số các khách hàng đều xem Catalogue online thông qua các website bán hàng của công ty, trang thương mại điện tử. Ưu điểm lớn của Catalogue online là:

  • Không giới hạn về số lượng trang thiết kế
  • Không gây nặng nề khi doanh nghiệp muốn thiết kế số lượng trang lớn và phát hành đến với các khách hàng. 
  • Chi phí để quảng bá bằng sản phẩm Catalogue này rất thấp
  • Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và cập nhật lại mẫu Catalogue một cách dễ dàng
  • Có thể chia sẻ Catalogue cùng lúc cho nhiều người. Điều đơn giản mà doanh nghiệp cần làm là tải nó lên website sau đó chia sẻ cùng các người dùng khác
  • Phạm vi quảng bá thông qua Catalogue online được mở rộng hơn nhiều so với Catalogue in ấn.
Catalogue online có nhiều ưu thế hơn
Catalogue online có nhiều ưu thế hơn

Điểm hạn chế của Catalogue online chính là khả năng tương tác trực tiếp bị giảm thiểu. Lòng tin của các khách hàng đối với thông tin công ty, sản phẩm dịch vụ trên Catalogue không quá cao.

Những điểm cần lưu ý khi thiết kế Catalogue

Để có được thiết kế Catalogue hiệu quả nhất, người dùng cần để tâm đến những vấn đề dưới đây:

Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố quyết định rất nhiều đến hiệu quả Marketing của Catalogue. Vậy nên, đây là điều đầu tiên bạn cần để mắt đến khi thiết kế Catalogue. Các lĩnh vực hoạt động, sản phẩm khác nhau đều sẽ có những gam màu phù hợp. Ví dụ như cửa hàng thời trang thì nên dùng những gam màu thanh lịch như bạc, bạch kim, vàng… 

Chú ý đến màu sắc dùng trong Catalogue
Chú ý đến màu sắc dùng trong Catalogue

Trong khi đó, những Catalogue thể hiện các thông tin về sản phẩm đồ chơi thì nên dùng màu sắc tươi sáng. Có như vậy chúng mới làm nổi bật được sự vui vẻ và tính sáng tạo của đồ chơi.

Mẹo để chọn được màu sắc phù hợp trong thiết kế Catalogue là:

  • Tìm hiểu thật kỹ ý nghĩa của các màu sắc
  • Nắm rõ hệ màu sắc có
  • Hiểu chắc chắn về mức độ của màu sắc từ màu chính, màu phụ đến gam màu tương phản.

Khi hiểu được những điều trên bạn sẽ biết cách dùng màu phù hợp. Chúng vừa tạo ra sự hài hòa, nổi bật vừa nhanh chóng hút mắt người xem.

Quy chuẩn nội dung thiết kế và in ấn Catalogue

Có thể bạn đã từng tìm hiểu nhưng quên về quy chuẩn thiết kế Catalogue. Trong thiết kế Catalogue về phần nội dung có 3 quy chuẩn lớn mà bạn cần phải nghiêm túc tuân theo là:

  • Phải đặt các thông điệp nằm ngay trong bìa. Thông điệp được in ở vị trí bắt mắt sẽ nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đại đa số người xem. Từ đó, bước đầu kích thích họ lật giở và xem những nội dung tiếp theo.
  • Nội dung cần được trình bày một cách logic, dễ hiểu. Các bạn không nên dài dòng văn tự. Thay vào đó, hãy cố gắng thể hiện các nội dung trên tờ Catalogue thật xúc tích, cô đọng nhất. Thông tin trên Catalogue nhất thiết phải có tính xác thực.
  • Hình ảnh sử dụng trong tác phẩm in ấn Catalogue luôn sắc nét, có chủ đích. Đồng thời, nó phải phù hợp với nội dung dịch vụ và các sản phẩm mà đơn vị muốn PR.
Nắm bắt kỹ về quy chuẩn nội dung thiết kế Catalogue
Nắm bắt kỹ về quy chuẩn nội dung thiết kế Catalogue

Bố cục thiết kế 

Có thể bạn ít khi nghĩ tới nhưng thực tế, khi thiết kế Catalogue cần phải đảm bảo về mặt bố cục. Bố cục của Catalogue càng rõ ràng sẽ càng tăng hiệu quả Marketing của nó. Nhiều người cho rằng, Catalogue càng nhiều sắc nét sẽ càng tăng tính ấn tượng của nó. Nhưng, thực tế lại hoàn toàn khác. Nếu bạn cố tình làm rườm rà bố cục Catalogue thì nó sẽ không thể tiếp cận được đến lượng khách hàng tiềm năng.

Tuân thủ bố cục thiết kế hữu hiệu nhất
Tuân thủ bố cục thiết kế hữu hiệu nhất

Mẹo tốt nhất mà bạn nên áp dụng là cố gắng tạo ra 1 – 2 điểm đột phá trong thiết kế Catalogue. Để từ đó, hướng mọi người đến và lật giở xem nhiều thông tin trên Catalogue hơn.

Áp dụng các kỹ thuật in và thiết kế Catalogue về khoảng trắng

Thiết kế Catalogue quá nhiều thông tin sẽ dễ khiến cho người xem cảm thấy nản và mệt mỏi. Vì thế, khi thiết kế, các bạn nên tiết chế thông tin. Đồng thời, hãy học và áp dụng các kỹ thuật in, thiết kế các khoảng trắng trong Catalogue. Như vậy, chúng sẽ giúp cho mắt của người đọc có quãng nghỉ. Người đọc cũng sẽ không cảm thấy bức bối khi theo dõi toàn bộ thông tin trên Catalogue.

Nên có khoảng trắng trong Catalogue
Nên có khoảng trắng trong Catalogue

9 mẹo thiết kế Catalogue đẹp, độc đáo và sáng tạo

Thiết kế Catalogue luôn đòi hỏi sự sáng tạo cao nhất để có thể mang đến những ấn phẩm độc đao, bắt kịp xu hướng Marketing, tăng nhận diện cho doanh nghiệp. Dưới đây là 9 mẹo giúp bạn tạo ra Catalogue ấn tượng nhất.

Màu sắc trong Catalogue phải phù hợp với nội dung

Màu sắc của Catalogue ở mỗi ngành nghề, dịch vụ thường không giống nhau. Mỗi một gam màu đều có sự đại diện cho từng dịch vụ, sản phẩm nhất định. Vậy nên, khi thiết kế, các bạn đừng quên tìm hiểu về ý nghĩa của từng màu sắc. Sau đó, đối chiếu với những gam màu tương phản và kết hợp với chúng để tạo ra màu sắc Catalogue tốt nhất.

Đừng sử dụng quá nhiều font chữ

Trong thiết kế Catalogue, các bạn không nên dùng quá 2 font chữ. Hãy nhớ rằng, bạn không nên trộn lẫn tất cả các font chữ lại với nhau. Điều này sẽ gây ra hiệu ứng khó chịu, rối mắt ở người xem.

Hạn chế việc sử dụng quá nhiều font chữ
Hạn chế việc sử dụng quá nhiều font chữ

Khi thiết kế các ấn phẩm Catalogue, bạn có thể dùng đến những font chữ có chân. Nó sẽ thể hiện được nét đẹp, sự chuyên nghiệp và tinh tế của doanh nghiệp. Đối với những sản phẩm công nghệ, hãy ưu tiên sử dụng font chữ không chân. Bởi trong lĩnh vực này, font chữ không chân thể hiện trọn vẹn được sự tinh tế của từng đơn vị với khách hàng.

Khi thiết kế, bạn cũng có thể kết hợp đồng thời 2 font chữ có và không chân trong cùng 1 trang. Thế nhưng, hãy thật cẩn thận. Bởi nếu không chú ý, chúng sẽ trở nên rời rạc và không mang lại hiệu ứng tốt!

Hình ảnh là yếu tố quan trọng hàng đầu

Nếu như trong một cuốn sách, nội dung là yếu tố hàng đầu thì trong Catalogue hình ảnh là tất cả. Việc sử dụng tốt các hình ảnh sẽ giúp cho hiệu ứng Marketing được nâng lên nhiều bậc. Hình ảnh trong Catalogue nhất thiết phải đảm bảo được các tiêu chí là có độ nét cao, ánh sáng ổn định. Bên cạnh đó, phông nền của hình ảnh phải dễ dàng tùy biến.

Chú ý đến hình ảnh trong thiết kế Catalogue
Chú ý đến hình ảnh trong thiết kế Catalogue

Dựa theo lời của nhiều chuyên gia thiết kế Catalogue thì các bạn nên dùng ảnh với độ phân giải 300 Dpi. Đồng thời, hãy cân nhắc sử dụng những dịch vụ chụp ảnh chuyên nghiệp. Điều này sẽ làm cho hình ảnh trong Catalogue trở nên sắc nét và thu hút hơn rất nhiều.

Nhất quán trong thiết kế

Mục đích cốt lõi của thiết kế Catalogue chính là tăng bộ nhận diện cho thương hiệu. Do đó, khi thiết kế, các bạn cần quan tâm đến sự nhất quán của các yếu tố. Từ đó, giúp cho Catalogue có được hiệu quả làm nổi bật thương hiệu. 

Catalogue phải có sự thống nhất từ đầu đến cuối
Catalogue phải có sự thống nhất từ đầu đến cuối

Hơn nữa, khi có sự nhất quán từ đầu đến cuối Catalogue sẽ giúp cho khách hàng dễ ghi nhớ về thương hiệu và thông tin sản phẩm, dịch vụ. Điều này cũng sẽ góp phần không làm rối những thông tin được đề cập trong Catalogue bạn nhé!

Sử dụng các khoảng trắng trong Catalogue

Chúng ta đều không thể phủ nhận rằng, một trang thiết kế nhiều chữ sẽ khiến người đọc choáng ngợp. Đôi khi, nhìn vào Catalogue nhiều chữ, chúng ta cũng ngại đọc nó đúng không? Khách hàng cũng vậy, họ sẽ chẳng có nhiều thời gian để đọc kỹ những thông tin đó! Vậy nên, thay vì thiết kế nhiều chữ, các bạn nên áp dụng kỹ thuật khoảng trắng.

Hãy để các khoảng trắng nhất định trong trang. Những thông tin ở Catalogue nhất thiết phải được phân bổ đồng đều. Người đọc khi tiếp cận sẽ có quãng nghỉ cho mắt. Từ đó, họ sẽ có được hứng thú nhiều hơn với Catalogue của bạn.

Chọn giấy in Catalogue

Giấy in Catalogue cũng là một yếu tố mà bạn cần để tâm khi thiết kế Catalogue. Giấy in quyết định rất lớn đến giá thành của từng Catalogue khi in ấn. Hơn nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của từng khách hàng khi xem xét Catalogue. 

Dùng giấy in chất lượng để tăng trải nghiệm khách hàng
Dùng giấy in chất lượng để tăng trải nghiệm khách hàng

Thông thường, Catalogue sẽ được in trên tờ giấy A4 bóng. Bởi, loại giấy in này cho độ mềm mại lớn, trọng lượng nhẹ, giá bình dân. Hình ảnh in trên giấy cũng rõ nét, đẹp và có được độ bóng nhất định.

Hiện tại, các nhà in ấn thường có lời khuyên bạn chọn 2 loại giấy in chính là giấy đa năng, giấy nền trơn. Ưu điểm của giấy in đa năng là hình ảnh sắc nét, nhẹ nhàng hơn. Giấy nền trơn thì cho phép bạn bảo vệ Catalogue ở mức tốt nhất, độ bền của Catalogue cao.

Viết phần mô tả thật thu hút

Phần mô tả được hiểu đơn giản là phần nội dung mà chúng ta dùng để giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của đơn vị. Đây cũng là một phần nội dung quan trọng trong thiết kế Catalogue.

Coi trọng về phần giới thiệu dịch vụ, sản phẩm
Coi trọng về phần giới thiệu dịch vụ, sản phẩm

Để cho phần mô tả này trở nên thật hấp dẫn, người dùng cần chú trọng vào từ ngữ. Các từ ngữ mà bạn dùng phải đánh mạnh vào nhu cầu của từng khách hàng. Đó có thể là giá cả, ưu đãi, lợi ích của sản phẩm… Ngoài ra, ở phần mô tả này, bạn đừng quên để lại thông tin liên hệ với khách hàng. Để từ đó, bạn có thể khuyến khích họ có các hành động cụ thể.

Hãy tính toán chính xác số sản phẩm chính cần xuất hiện trên Catalogue

Các nhà thiết kế Catalogue cho biết, họ thường thiết kế 1 Catalogue có tối thiểu 8 trang. Điều này liên quan đến tất cả những sản phẩm, dịch vụ mà họ muốn cho nó xuất hiện trên Catalogue. Nếu như số lượng sản phẩm và dịch vụ càng nhiều thì số trang Catalogue sẽ theo đó tăng lên. Tất nhiên, họ sẽ không in quá nhiều sản phẩm, dịch vụ trên cùng một Catalogue. Bởi điều này sẽ khiến cho người xem cảm thấy quá tải thông tin, không ghi nhớ được.

Cân nhắc kỹ về số trang Catalogue
Cân nhắc kỹ về số trang Catalogue

Vậy nên, các bạn khi thiết kế hãy luôn có sự tính toán về số sản phẩm và số trang nhé! Hãy ưu tiên những sản phẩm cốt lõi trên Catalogue.

Dịch vụ thiết kế Catalogue uy tín, chất lượng – In Giao Thời

Bạn đang bí ý tưởng thiết kế Catalogue và muốn tìm đơn vị để designer ấn phẩm Marketing này? Vậy thì, hãy tham khảo dịch vụ tại In Giao Thời nhé! Đơn vị này đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề và hỗ trợ không ít doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ rộng rãi. 

In Giao Thời hoạt động với tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, tôn trọng mọi quyết định của bạn. Trong nhiều năm qua, In Giao Thời đã tiếp nhận hàng triệu khách  hàng và cho ra đời hàng nghìn Catalogue ấn tượng. 

Các ưu thế vượt trội của In Giao Thời là:

  • Luôn bàn giao sản phẩm đúng hẹn cho khách hàng. Nói không với tình trạng delay ấn phẩm, ảnh hưởng đến tiến độ chiến dịch Marketing của khách. 
  • Sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ, năng động, sáng tạo và có nhiều kinh nghiệm trong việc làm Catalogue. Mỗi một cuốn Catalogue được đơn vị thiết kế đều là tác phẩm nghệ thuật độc đáo, mới lạ và có chất riêng.
  • Công nghệ in ấn mà In Giao Thời sử dụng đáp ứng mọi tiêu chuẩn về chất lượng và tiến độ làm Catalogue
  • Áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Từ đó cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ thiết kế với mức giá siêu hời.
  • Cam kết có nhận chỉnh sửa khi khách hàng không hài lòng với thiết kế được đưa ra.

Xem thêm: Dịch vụ in màu catalog tại Đà Nẵng| Uy Tín – Giá Tốt

Lời Kết

Công ty in ấn giá rẻ Đà Nẵng In Giao Thời hiện đang nhận được sự tin tưởng của rất nhiều khách hàng. Để hiểu rõ hơn về các dịch vụ thiết kế Catalogue ở đơn vị, bạn có thể truy cập ngay website ingiaothoi.com nhé! Hoặc để lại bình luận dưới bài viết, chúng tôi sẽ lập tức liên hệ đến bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *