Giấy decal là gì? Các loại giấy decal được sử dụng phổ biến

Giấy decal là gì? Loại giấy này có ưu điểm thế nào? Nếu bạn đang cố gắng tìm hiểu thông tin về giấy decal, đừng bỏ lỡ những thông tin được In Giao Thời gửi ở bài viết dưới đây nhé!

Giấy decal là gì?

Giấy decal được hiểu đơn giản là loại giấy có khả năng tự dán. Sau khi người ta in offset hoặc in kỹ thuật số thì bề mặt của nó sẽ được phủ bởi một lớp bóng hoặc mờ. Mục đích của việc làm này là tăng tính thẩm mỹ và giúp cho tem nhãn trông bền hơn. Chất lượng hình ảnh bên trong của giấy cũng đẹp hơn trong quá trình lưu thông sản phẩm trên thị trường.

Giấy decal được ứng dụng nhiều trong đời sống
Giấy decal được ứng dụng nhiều trong đời sống

Giấy decal từ trước đến nay không chỉ được dùng để hiển thị thông tin sản phẩm. Mà bên cạnh đó, nó còn được dùng để khẳng định thương hiệu cho một đơn vị nào đó.

Xem thêm:

Mách bạn địa chỉ in nhãn decal giá rẻ tại Đà Nẵng

Ưu và nhược điểm của giấy decal

Điểm ưu và nhược của giấy Decal là gì? Đây cũng là vấn đề mà khá nhiều người dùng thắc mắc khi tìm hiểu về giấy Decal. Cụ thể về điểm ưu và nhược của loại giấy này được In Giao Thời tổng hợp và phân tích như sau:

Ưu điểm

Khi được hỏi về ưu điểm của giấy decal là gì nhiều người thường nghĩ ngay đến việc giấy giúp hiển thị thông tin sản phẩm tốt, có tính quảng bá thương hiệu cao. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm ở bề nổi này thì giấy decal còn mang tới nhiều lợi thế khác như:

  • Bề mặt của giấy luôn bóng, mịn nên khi nhìn vào sản phẩm sẽ thấy chúng vô cùng đẹp mắt, sang trọng
  • Độ cứng của giấy nằm ở mức vừa phải. Nó cho khả năng thấm và giữ mực lâu khi in. Từ đó, giúp cho chất lượng hình ảnh và chữ in được rõ ràng, đẹp mắt
  • Giấy ít khi bị thấm nước
  • Giá cả cho một lượng giấy decal nằm trong mức bình dân. Nó giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa chi phí kinh doanh. Đồng thời cũng giúp cho bạn thu về mức lợi nhuận cao nhất
  • Độ dày của giấy decal không quá lớn. Vì thế, người dùng có thể cắt chúng theo những hình dạng mà bạn yêu thích.
Giấy decal có nhiều ưu điểm lớn
Giấy decal có nhiều ưu điểm lớn

Nhược điểm

Điểm trừ của loại giấy decal là gì? Nhược điểm duy nhất của loại giấy này chính là người dùng không thể để chúng lâu trong môi trường có độ ẩm thấp. Đồng thời, bạn cũng không thể để giấy tiếp xúc trực tiếp với nước, vì độ bền của chúng lúc này sẽ rất kém.

Khả năng chịu độ ẩm của giấy decal khá thấp
Khả năng chịu độ ẩm của giấy decal khá thấp

Các loại giấy decal phổ biến hiện nay

Thị trường hiện tại có khá nhiều loại giấy decal khác nhau. Trong số đó, có 6 dòng giấy decal được dùng nhiều nhất là:

Giấy decal màu

Giấy decal là gì? Decal màu được hiểu là loại giấy có khả năng tự dính. Chúng có rất nhiều màu sắc khác nhau, mặt dưới của giấy decal thường là một lớp keo dính mỏng. Loại giấy này thường được người ta in theo các hình vuông tiện lợi. Phía trên bề mặt giấy được phủ một lớp bóng. Chúng vừa tăng thêm được tính nổi bật cho sản phẩm vừa làm cho độ thẩm mỹ của giấy được hoàn thiện hơn.

Mẫu giấy decal màu
Mẫu giấy decal màu

Đọc thêm:

Dịch vụ in túi giấy tại Đà Nẵng ở đâu tốt?

Giấy decal trắng

Nhắc đến danh sách các loại giấy decal là gì? Loại nào được dùng nhiều nhất thì không thể không kể đến giấy decal trắng. Đây là loại giấy tự dính, bề mặt của nó chỉ có độc một màu trắng đơn giản. Giá thành của giấy decal trắng vì thế mà rẻ hơn nhiều so với các phân loại khác. Loại giấy này được dùng nhiều trong công nghệ in laser. Bề mặt giấy thường mịn, có màu sắc bóng, lên hình khá đẹp mắt.

Loại giấy decal trắng, bề mặt mịn
Loại giấy decal trắng, bề mặt mịn

Giấy decal trong suốt

Giấy decal trong suốt được biết tới là loại giấy tự dính có tính thẩm mỹ vô cùng cao. Cả 2 mặt của loại giấy này đều trong suốt và thường được in bằng mực dầu. Như vậy, khả năng chống phai và nhòe của chúng đều đạt đến độ cao nhất.

Giấy decal cuộn

Khi tìm hiểu về khái niệm giấy decal là gì tin rằng bạn đã không ít lần nhìn thấy mẫu giấy decal cuộn. Loại giấy decal này được hiểu đơn giản là giấy dán cuộn bên ngoài. Chúng được dùng nhiều trong các ấn phẩm mã vạch, nhãn dán. Hình ảnh ở trên mỗi một cuộn thường có độ dài lên đến 150m.

Mẫu giấy decal cuộn
Mẫu giấy decal cuộn

Giá bán của loại giấy decal này khá rẻ và chúng được in với 3 loại mực màu khác nhau. Màu sắc chủ yếu là trắng, vàng và xanh lam.

Góc chia sẻ: 6+ cách khắc phục nhanh lỗi máy in không in được file pdf

Giấy decal tomy A4

Giấy decal tomy A4 thường được sản xuất thành nhiều miếng nhỏ in. Kích thước in của chúng thường là A4, A3 hoặc A5. Giấy thường được dùng với mục đích chính là in nhãn mác. Bề mặt của giấy thường có màu trắng, độ dẻo dai cao. Để in ấn trên dòng giấy này, người dùng sẽ phải dùng tới máy in phun, in laser.

Cách dùng của mẫu giấy decal tomy A4 rất dễ
Cách dùng của mẫu giấy decal tomy A4 rất dễ

Giấy decal A4 đế xanh

Loại giấy này thường được sản xuất với kích thước giống hệt như tờ A4. Đế của giấy có màu xanh. Bề mặt giấy luôn bóng, mịn và sở hữu gam màu trắng nổi bật. Giấy không thấm nước và thường có lớp dính khá chắc. Chúng được ứng dụng nhiều trong việc in ấn nhãn mác cho báo, sách, quần, áo.

Ứng dụng của mẫu giấy decal đế xanh vô cùng lớn
Ứng dụng của mẫu giấy decal đế xanh vô cùng lớn

Ứng dụng của giấy decal trong đời sống

Bên cạnh việc tìm hiểu giấy decal là gì thì bạn cũng nên biết về tính ứng dụng của loại giấy này! Trong đời sống hiện tại, giấy decal được ứng dụng rộng rãi, cụ thể:

  • Ứng dụng của giấy decal trong ngành ẩm thực: Dán lên các chai, thực phẩm đóng gói và thức ăn nhanh đựng trong hộp nhựa. Bạn cũng sẽ thấy nó xuất hiện trên các ly nhựa cà phê, sinh tố.
  • Giấy decal dùng trong ngành mỹ phẩm: Trên các chai, hộp đựng mỹ phẩm đều có sự xuất hiện của loại giấy này
  • Decal ứng dụng trong ngành tiêu dùng: Nó được sử dụng với mục đích cung cấp thông tin về sản phẩm, đơn vị sản xuất. Trên các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh hay quạt cũng sẽ có sự hiện diện của decal giấy này.

Qua những thông tin trên bạn đã nắm bắt được khái niệm giấy Decal là gì chưa? Hiện In Giao Thời đang cung cấp dịch vụ in ấn Đà Nẵng với rất nhiều chương trình ưu đãi khác nhau. Nếu có nhu cầu, đừng quên liên hệ tới đơn vị nhé!

Xem thêm:

In bao thư tại Đà Nẵng có tốt không? Giá in thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *