Tổng hợp các chất liệu in ấn túi giấy giá rẻ tại Đà Nẵng hiện nay

Có rất nhiều chất liệu túi giấy in ấn khác nhau để sản xuất ra thành phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một chất liệu in túi giấy giá rẻ tại Đà Nẵng, chắc chắn bạn không nên bỏ qua những loại giấy quan trọng dưới đây.

Túi giấy dùng trong kinh doanh ngày càng đa dạng. Các cá nhân, doanh nghiệp thường dùng nó cho mục đích quảng bá thương hiệu của mình. Nếu sử dụng chất liệu bền, đẹp thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Hãy cùng Công ty in Đà Nẵng – In Giao Thời tìm hiểu 7 loại túi phổ biến nhất hiện nay nhé.

Túi giấy Kraft

Đầu tiên cần hiểu rằng túi giấy tái chế có thể là túi Kraft. Nhưng túi Kraft không nhất thiết là túi tái chế.

Thuật ngữ giấy Kraft chỉ đơn giản dùng để chỉ các sợi giấy chưa tẩy trắng. Các túi giấy in ấn Kraft có thể được làm từ vật liệu tái chế, hoặc 100% bột giấy nguyên chất (những thứ lấy trực tiếp từ cây).

Túi giấy Kraft
Túi giấy Kraft không có chất tẩy trắng

Thông thường, tất cả các loại giấy đều được làm từ bột giấy như Kraft. Một số được tẩy trắng và nhuộm thành màu khác như giấy màu, giấy Couche, giấy Duplex… Còn giấy Kraft sẽ giữ nguyên màu (nâu, vàng nâu…) và không có chất tẩy trắng. Bởi vậy các sản phẩm túi giấy Kraft thường thân thiện với môi trường hơn.

Các cửa hàng, doanh nghiệp ngày nay cực ưa chuộng sử dụng túi giấy Kraft bởi giá thành rất rẻ mà lại khá bền. Ngoài ra, chất liệu túi giấy in ấn này hoàn toàn phù hợp với những sản phẩm theo chủ đề đơn giản, vintage, đồ handmade mang đến sự gần gũi, thân thuộc.

Định lượng của giấy Kraft thông thường 50gsm do tính bảo vệ môi trường cao.

Túi giấy in ấn Duplex

Giấy Duplex là loại giấy có hai màu khác nhau: một mặt trắng, mịn và một mặt màu sẫm hơn. Giấy Duplex thường được dùng để làm các loại giấy bồi sóng (sóng B, C, E…) trong sản xuất thùng carton, hộp giấy. Đôi khi loại giấy này cũng được sử dụng để làm túi nhưng không nhiều vì nó có hai mặt hai màu khác nhau.

Túi giấy in ấn Duplex
Túi giấy in ấn Duplex có độ cứng tốt

Túi giấy Duplex có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, độ cứng tốt, phù hợp với những sản phẩm thông thường, không yêu cầu cao về độ sang trọng. Túi này có thể được cán màng (bóng, mờ) để bảo vệ bề mặt và tăng tính thẩm mỹ.

Định lượng của giấy Duplex cao, khoảng 250 – 500 gsm. Tuy nhiên, định lượng thường dùng cho túi giấy dùng trong in hai mặt chỉ từ 200-300 gsm.

Túi giấy Bristol – Túi giấy in ấn cao cấp

Là dòng giấy cao cấp nên túi giấy in ấn Bristol không tráng phủ vì có bề mặt bóng, mịn, độ bám mực tốt do được cấu tạo từ nhiều lớp giấy ép lại với nhau. Thường dùng để làm bao bì cho các sản phẩm chất lượng cao như mỹ phẩm, dược phẩm, brochure, thiệp cưới…

Túi giấy Bristol cứng cáp, màu sắc rõ ràng, sắc nét. Loại túi giấy này có thể kết hợp với phương pháp ép kim, dập nổi logo, chi tiết hoa văn để tạo hiệu ứng sang trọng, bắt mắt. Giấy Bristol là loại giấy in túi giấy được cho là loại đẹp nhất để in túi giấy.

Túi giấy Bristol
Túi giấy Bristol cho màu sắc rõ nét

Giấy Bristol được chia thành 2 loại chính:

  • Giấy Bristol mịn: bám mực, chủ yếu dùng in túi giấy.
  • Giấy Bristol hơi sần sùi: phù hợp khi sử dụng bút chì, phấn và than.

Giấy Bristol có định lượng từ 230 đến 350 gsm. Định lượng cho phép với loại giấy Bristol nằm trong khoảng 230 – 350 gsm.

Xem thêm: Túi giấy là gì? Các loại túi giấy phổ biến

Túi giấy Ford

Giấy Ford (hoặc Fort) có đặc điểm không tráng phủ, có màu trắng hoặc hơi ngả vàng. Bề mặt của loại giấy khá nhám và bám mực rất tốt. Người ta thường sử dụng Ford nhiều nhất trong lĩnh vực in kỹ thuật số. 

Túi giấy Ford
Bề mặt túi giấy Ford hơi nhám và bám mực tốt

Trong công nghệ in offset, giấy Ford có thể được tìm thấy trong bao thư, giấy văn phòng, giấy ghi chú… Ngoài ra, giấy này còn được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng máy photocopy hiện nay.

Định lượng thông thường để làm túi giấy từ giấy Ford là từ 110 – 180 gsm.

Túi giấy Couche

Loại giấy được tráng phủ bề mặt bóng, láng mịn. Khi in ra nhìn rất bắt mắt. Giấy Couche có độ cứng cao, khi in cho hiệu ứng đẹp mắt. Nó phù hợp cho nhiều công nghệ in khác nhau, đặc biệt là in offset. Thường dùng để in tờ rơi, tạp chí, poster, catalog, brochure…

So với túi giấy Bristol, chất lượng của túi giấy Couche không hề kém cạnh mà lại có giá thành “mềm” hơn nên được lựa chọn sử dụng nhiều hơn. Những thương hiệu cao cấp hoặc hướng đến sự sang trọng thường sử dụng giấy này để tăng thêm giá trị cho sản phẩm.

Túi giấy Couche
Túi giấy Couche cũng là loại túi cao cấp nhưng giá rẻ hơn so với Bristol

Túi giấy in ấn Couche được chia làm 2 loại:

  • Giấy Couche Gloss: bề mặt bóng, phản quang tốt, màu in tươi sáng.
  • Giấy Couche Matt: bề mặt mịn, không bóng, màu in hơi trầm, nhẹ nhàng.

Giấy Couche có nhiều định lượng khác nhau. Đối với giấy Couche thông thường, tiêu chuẩn định lượng phù hợp nhất là từ 200 – 300 gsm.

Túi giấy Ivory

Giấy Ivory có đặc điểm là dày, chịu lực và đàn hồi rất tốt nhưng chỉ được tráng một mặt. Hầu hết giấy Ivory có màu trắng hoặc các màu sáng. Chất liệu Ivory dày và bền, vì vậy sản phẩm túi giấy cũng chắc chắn và cứng cáp hơn.

Túi giấy Ivory
Túi giấy Ivory sử dụng công nghê in offet cho ra hình ảnh sắc nét

Khi in offset, giấy Ivory sẽ cho ra thành phẩm có đường nét sắc bén. Túi giấy in hình ảnh sẽ đẹp và chất lượng hơn hẳn so với các loại hình in túi giấy khác. Sử dụng giấy Ivory làm túi giấy trong kinh doanh mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế nhưng chi phí đầu tư không hề rẻ.

Giấy Ivory có định lượng trong khoảng 210 – 350 gsm. Hoàn toàn phù hợp để in túi giấy yêu cầu cao về độ bền.

Túi giấy mỹ thuật

Nếu bạn cần một chiếc túi thật cao cấp và sang trọng thì giấy mỹ thuật là loại giấy không thể bỏ qua.

Túi giấy in ấn mỹ thuật có bề mặt nhẵn bóng hoặc hơi nhám, có thể kết hợp với nhiều kỹ thuật khác như cán gân, tráng phủ kim… để tạo hiệu ứng đặc biệt. Các loại giấy mỹ thuật thường được sử dụng để làm túi giấy như giấy Stardream, giấy Safari, giấy Notturno, giấy Plike, giấy Monnalisa….

Tuy giá thành làm túi giấy mỹ thuật cao hơn so với các loại giấy khác. Nhưng chất lượng và trải nghiệm người dùng mà túi giấy mỹ thuật mang lại thực sự hiệu quả.

Túi giấy mỹ thuật
Túi giấy mỹ thuật cho bạn chiếc túi sang trọng

Giấy mỹ thuật có nhiều loại, đối với dịch vụ in ấn các nhà sản xuất thường sử dụng các loại giấy mỹ thuật sau:

  • Giấy mỹ thuật Econo White: Loại giấy có 2 mặt trắng trơn như nhau.
  • Koehler Canvas (KO2): Loại giấy có nền trắng và được kẻ thêm các đường gân mảnh nhỏ nằm sát nhau.
  • Giấy mỹ thuật Koehler Pebble (KO4): Loại giấy có tông nền trắng nhưng 2 mặt khác nhau. Mặt trước có các đường gân nổi ngẫu nhiên, mặt sau màu trắng trơn.

Giấy mỹ thuật bao gồm nhiều định lượng khác nhau. Trong dịch vụ in ấn, định lượng giấy mỹ thuật phù hợp được lựa chọn từ 180 – 260 gsm.

Túi giấy tái chế

Giấy tái chế là loại giấy được tạo thành từ giấy đã qua sử dụng, được nghiền nhỏ và tái chế để tạo thành giấy mới. So với những loại giấy khác, giấy tái chế có màu sắc đặc trưng không lẫn vào đâu được. Đó là màu nâu vàng hoặc nâu nhạt. 

Túi giấy tái chế
Túi giấy tái chế làm từ giấy đã qua sử dụng

Túi giấy tái chế có giá thành tương đối thấp, tính thân thiện với môi trường cao nên được sử dụng phổ biến làm túi giấy đựng quà tặng, đựng đồ handmade, sổ tay, lịch… Sử dụng túi giấy tái chế còn tạo ấn tượng với khách hàng bởi sự đơn giản, dễ thương.

Mỗi loại giấy lại cho ra những chiếc túi giấy in ấn khác nhau. Tùy thuộc vào khả năng tài chính và mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chất liệu và dịch vụ in ấn tại Đà Nẵng sao cho phù hợp, tối ưu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *