Hướng dẫn chi tiết A- Z cách xuất file khi in lịch tết ở Đà Nẵng

Để có những ấn phẩm lịch tết đẹp thì khâu xuất file thiết kế là vô cùng quan trọng. Nội dung thông tin chia sẻ dành cho những người lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm in lịch tết ở Đà Nẵng.

In lịch tết ở Đà Nẵng
Để có tấm lịch tết đẹp, ấn tượng thì tất cả các khâu phải hoàn thiện

Lưu ý khâu thiết kế để in lịch tết ở Đà Nẵng

Khi thiết kế lịch tết bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Nên thiết kế lịch tết trên hệ màu CMYK thay vì thiết kế trên hệ màu RGB

Nguyên nhân là do các công nghệ in ấn Đà Nẵng hiện nay như in offset và in kỹ thuật số đều dùng công nghệ in 4 màu. Do vậy khi bạn thiết kế lịch tết với 3 hệ màu thì màu sắc sau khi in có độ sai lệch rất lớn

Hạn chế dùng màu pha

Bạn nên hạn chế dùng màu pha mà tốt nhất bạn nên dùng màu thuần. Màu càng pha nhiều thì độ lệch màu của lịch sau khi in lại càng cao. Một số ấn phẩm như in thiệp mời, in menu… thì thợ in có thể canh màu nhưng với ấn phẩm lịch tết thì rất khó can thiệp.

>>> Cẩm nang tư vấn in lịch tết 2020 giá rẻ tại Đà Nẵng

Hướng dẫn cách xuất file khi in lịch tết ở Đà Nẵng

Hầu hết những cơ sở in lịch tết ở Đà Nẵng uy tín và chuyên nghiệp đều có lưu ý xuất file in dành cho khách hàng của mình. Cụ thể như sau:

In lịch tết tại Đà Nẵng
Bước xuất file ảnh rất quan trọng để tạo thành tấm lịch đẹp nhất
Chỉnh đúng độ phân giải

Sử dụng độ phân giải thấp hoặc chỉnh sai độ phân giải là nguyên nhân khiến cho lịch tết sau khi in có chất lượng kém. Nếu bạn thiết kế bằng phần mềm vector thì bạn hoàn toàn không cần quan tâm tới yếu tố này.

Ngược lại khi thiết kế lịch tết bằng photoshop thì bạn bắt buộc phải chỉnh sửa độ phân giải của hình ảnh tối thiểu 300dpi vì phần mềm này dựa trên các điểm ảnh. Như vậy lịch tết khi in xong có chất lượng cao cấp. Kích thước in càng lớn thì độ phân giải của lịch tết càng lớn. Độ phân giải thấp khiến cho hình ảnh lịch bị mờ, vỡ và loang lổ.

Xuất file PDF

Nếu bạn không phải là một người thiết kế chuyên nghiệp thì bạn nên xuất file thiết kế lịch tết có định dạng PDF. Định dạng này có ưu điểm là: dung lượng nhẹ, rất hiếm khi bị lỗi như chạy chữ, mất hình hay font. Tại công ty in lịch tết Đà Nẵng thì file xuất ra vẫn được in rõ nét, nội dung đầy đủ ngay cả khi file đó không được chỉnh sửa.

Xuất file in lịch tết gốc đúng cách

Trong trường hợp bạn muốn mang file thiết kế lịch tết đó tới xưởng in ấn Đà Nẵng để chỉnh sửa thêm thì không thể xuất file định dạng PDF. Bởi định dạng này không thể chỉnh sửa được.

Để xử lý vấn đề này bạn chỉ cần lưu ý đính kèm font chữ. Nếu bạn muốn chỉnh sửa phần nội dung thì bạn bắt buộc phải gửi kèm font chữ cho đơn vị in để được chỉnh sửa. Bạn có thể copy tất cả font trong file thiết kế vào một thư mục riêng và gửi kèm với file thiết kế.

Chúng tôi hi vọng với một số thông tin chia sẻ nhỏ ở trên sẽ phần nào giúp bạn giải quyết khó khăn khi in lịch tết ở Đà Nẵng để có được ấn phẩm đẹp như ý muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *