NÊN hay KHÔNG NÊN in ấn bằng kỹ thuật flexo? Đây là lời đáp

Có rất nhiều khách hàng khi in ấn Đà Nẵng thắc mắc về in flexo. Vì thế, trong nội dung bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về kỹ thuật in flexo cũng như trả lời cho câu hỏi nên hay khôn nên chọn in flexo.


In ấn Đà Nẵng
Thành phầm in ấn đẹp mắt, ấn tượng phụ thuộc vào rất nhiều kỹ thuật in

In flexo là gì? Ứng dụng ra sao?

In flexo là cách viết tắt của của kỹ thuật in flexographic. Đây là một phương pháp in nổi hình ảnh, ký tự… trên khuôn in nằm cao hơn so với những phần tử không in, trong đó hình ảnh trên khuôn in luôn luôn phải nằm ngược chiều với trục anilox (trục này có nhiệm vụ cung cấp mực in). Sau quá trình ép nhiệt thì mực được truyền trực tiếp lên trên vật liệu in ấn.

Tại các công ty in ấn Đà Nẵng thì kỹ thuật in này được ứng dụng chủ yếu trong in decal, thùng carton, label, màng, nhãn mác bao bì…. Nó cũng có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau. Ví dụ như: carton, thủy tin, kim loại, vải, giấy, tôn thép hay decal…. 

>>> Công ty in ấn Đà Nẵng NHANH, RẺ, CHẤT LƯỢNG TỐT

Nguyên lý in flexo và các công đoạn in

Trục anilox có vai trò quan trọng trong kỹ thuật in flexo. Nó có cấu tạo là trục kim loại có nhiều ô lõm nhỏ có nhiệm vụ cung cấp mực in cho khuôn. Khi trục anilox được nhúng vào trong mực thì mực bám vào các ô nhỏ đó. Tiếp theo, khuôn in tiếp xúc với trục đã có mực rồi truyền lên trên vật liệu in. Chữ viết và hình ảnh đều được in nổi nhanh nhất. 

Kỹ thuật in flexo bao gồm các công đoạn là:

  • Chế bản: thiết kế bản in, sắp xếp tờ in, dàn trang, bình trang, đặt hệ màu CMYK
  • Out film
  • Phơi khuôn film
  • Tiến hành in
Dịch vụ in ấn Đà Nẵng
Hãy chọn phương pháp in mới nhất và phù hợp để có được ấn phẩm in đẹp

Ưu điểm và nhược điểm của phương pháp in flexo

Mặc dù không được ứng dụng phổ biến như in kỹ thuật số và in offset nhưng in flexo cũng là phương pháp in được nhiều khách hàng lựa chọn. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết có nên chọn kỹ thuật này cho sản phẩm của mình hay không thì có thể tham khảo thêm thông tin ưu nhược điểm dưới đây:

Ưu điểm

+ Mực in nhanh khô nên tốc độ in ấn nhanh

+ In được trên nhiều bề mặt vật liệu

+ In cuộn liên tục nên công suất in ấn Đà Nẵng lớn, tốc độ nhanh nên tiết kiệm chi phí và phù hợp với những khách hàng cần in gấp với số lượng lớn

+ Cho phép in cả 2 mặt

Hạn chế

+ Do áp lực giữa các trục lỗ nên điểm ảnh bị nhòe

+ Do phần mực dư thừa nên mực có thể bị lem qua cạnh bên hoặc nét in to, mực bị tràn

+ Độ bám dính của mực in kém do khả năng truyền mực kém

+ Thời gian tạo bản in ấn lâu hơn

Lựa chọn kỹ thuật in nào là ở bạn nhưng kỹ thuật đó phải đảm bảo về chất lượng, chi phí và thời gian in. Công ty TNHH Gia Thời cung cấp dịch vụ in ấn Đà Nẵng đồng hành và hỗ trợ bạn tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *