Tổng hợp máy in ấn bao bì được ưa chuộng nhất hiện nay

Chất lượng của một ấn phẩm quyết định bởi yếu tố: chất liệu, thợ in và cuối cùng là máy in ấn bao bì. Sự phát triển của công nghệ đã cho ra đời những dòng máy in bao bì hiện đại nâng cao chất lượng và năng suất ngành công nghiệp in ấn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn tham khảo thêm nội dung được In ấn Giao Thời- công ty in ấn Đà Nẵng chia sẻ sau.

Đôi nét về máy in ấn và vai trò máy in ấn

Máy in ấn ra đời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người trong sản xuất kinh doanh sản phẩm hàng hóa. Sự xuất hiện của máy in còn tạo ra cuộc cách mạng lớn trong ngành in ấn. Phương pháp in ấn thủ công dần được thay thế bằng máy in công nghiệp cho ra số lượng lớn ấn phẩm trong thời gian ngắn.

Ấn phẩm đa dạng hơn từ mẫu mã thiết kế đến kích thước và chất liệu. Chi phí in ấn cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

Đôi nét về máy in ấn và vai trò máy in ấn

Máy in ấn

Máy in ấn bao bì là một loại thiết bị máy móc công nghệ cao dùng để sản xuất ra nhiều ấn phẩm từ file thiết kế có sẵn trong máy vi tính. Nội dung bản in là hình ảnh và thông tin ký tự được in trên giấy, decal và các loại chất liệu khác,….

Ngày nay, máy in ấn bao bì có nhiều loại với đủ công suất và giá thành đến từ các thương hiệu. Mỗi dòng máy in lại có ưu điểm, hạn chế riêng đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người tiêu dùng.

Vai trò in ấn đối với cuộc sống hiện nay

Ngày nay, in ấn lại càng có vai trò quan trọng đối với cuộc sống của con người. Tất cả các ngành sản xuất kinh doanh và dịch vụ cũng như hoạt động trong đời sống thường ngày đều sử dụng ấn phẩm của ngành in ấn.

Dưới đây là một số vai trò chính của máy in ấn bao bì:

  • Cung cấp bao bì dạng túi/hộp/thùng carton, tem nhãn mác (giấy, decal) cho các loại hàng hóa
  • Cung cấp ấn phẩm quảng cáo như: poster, banner, tờ rơi, catalogue,…
  • Một số loại ấn phẩm khác lại được dùng với mục đích trang trí, décor làm đẹp không gian sống (ví dụ: lịch tết, tranh ảnh,…)
  • Phục vụ đời sống sinh hoạt: thiệp mời, thiệp cưới, in áo phông, bao thư,…
  • Phục vụ hoạt động học tập, công việc: giấy note, in các loại tài liệu sách báo
  • Giải quyết việc làm cho bộ phận người lao động, tăng năng suất lao động và góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Mỗi công nghệ in sẽ xuất phát từ một loại máy in ấn riêng. Ví dụ: công nghệ in kỹ thuật số có máy in kỹ thuật số hay in offset, in lụa có loại máy móc in ấn riêng.

Trong phần này của bài viết, In ấn Giao Thời giới thiệu đến bạn 8 công nghệ máy in ấn bao bì như sau:

  1. Công nghệ in ấn kỹ thuật số

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Là phương pháp in trực tiếp từ hình ảnh kỹ thuật số với số lượng ít trong thời gian ngắn. Công nghệ in ấn kỹ thuật số cho phép chỉnh sửa file thiết kế ngay cả khi máy đang in. Có 2 dòng máy chính sử dụng in kỹ thuật số là: máy in ấn bao bì laser và máy in phun.

  1. Công nghệ in ấn Offset

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Là phương pháp in gián tiếp thông qua một bản in bằng kim loại. Vì vậy thời gian in ấn lâu hơn và không thể chỉnh sửa. Tuy nhiên, chất lượng bản in tốt, bền đẹp và đồng nhất, tiết kiệm chi phí với đơn đặt in số lượng lớn.

  1. Công nghệ in ấn Flexo

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Cũng như in offset, in flexo là phương pháp in gián tiếp hoạt động theo nguyên lý phần tử in nằm ngược chiều trên trục anilox trong khi phần tử không in ở vị trí thấp hơn. Trục anilox còn có nhiệm vụ cấp mực in cho các chất liệu in. Máy in ấn bao bì carton, tem nhãn decal thường sử dụng công nghệ in này.

  1. Công nghệ in ấn UV

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

In UV là phương pháp in sử dụng một loại mực đặc biệt cùng tên sản xuất ra bản in có hiệu ứng mỹ thuật. Công nghệ in ấn UV ứng dụng trên nhiều chất liệu khác nhau.

  1. Công nghệ in ấn ống đồng

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

In ấn ống đồng là công nghệ in sử dụng trục in làm từ ống đồng có khắc chìm các phần tử in. In ống đồng có ưu điểm: độ chính xác cao, mực in đều và trục in có thể sử dụng tái bản nhiều lần.

  1. Công nghệ in ấn lụa

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

In lụa là kỹ thuật in sử dụng loại máy in ấn bao bì đời thấp, tốc độ in chậm và số lượng thấp. Tuy nhiên, phương pháp này lại có chi phí thấp và đáp ứng được mọi chất liệu.

  1. Công nghệ in ấn AB

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Máy in ấn bao bì AB ứng dụng phần lớn cho các sản phẩm bao bì thực phẩm, phân bón, hạt giống cây trồng và thuốc bảo vệ thực vật. Công nghệ in AB có tốc độ nhanh và cho ấn phẩm có chất lượng cao.

  1. Công nghệ in ấn proof

Các công nghệ in ấn thịnh hành nhất hiện nay

Khác với các công nghệ in còn lại, in proof cho màu sắc chân thật, sắc nét và đa dạng nội dung. Đặc biệt, phương pháp in proof còn có chi phí rất rẻ.

Tổng hợp các loại máy in ấn bao bì được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại máy in ấn bao bì đang rất thịnh hành hiện nay:

  • Máy in laser
  • Máy in phun
  • Máy in lụa
  • Máy in kim
  • Máy in typo
  • Máy in offset
  • Máy in flexo
  • Máy in 3D
  • Máy in ống đồng

Ngoài máy in còn có thêm sự hỗ trợ của một số loại máy móc khác phục vụ hoạt động sản xuất in ấn đạt kết quả tốt nhất. Trong đó có: máy cắt, máy bế hộp và máy dán màng,….

Là công ty in ấn Đà Nẵng với hơn 10 năm kinh nghiệm, In ấn Giao Thời ứng dụng công nghệ và đầu tư loại máy in ấn bao bì mới nhất. Công ty cung cấp dịch vụ:

Để biết báo giá in túi giấy kraft tại Đà Nẵng cũng như các sản phẩm khác vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *