Tổng hợp các lưu ý cực quan trọng khi thiết kế in ấn bao bì

Thiết kế in ấn bao bì là công đoạn ngày càng được khách hàng- cá nhân, doanh nghiệp có sản phẩm kinh doanh quan tâm và chú trọng đầu tư rất lớn. Bởi họ hiểu rất rõ những lợi ích thiết thực của một mẫu bao bì đẹp mang lại trong kinh doanh.

Thiết kế in ấn bao bì sản phẩm sẽ cần phải lưu ý tới vấn đề nào? Theo dõi nội dung chia sẻ của In ấn Giao Thời, công ty in ấn Đà Nẵng để có câu trả lời.

Các lợi ích khi thiết kế in ấn bao bì

Các mẫu thiết kế in ấn bao bì trên thị trường hiện nay rất đa dạng. 10 mẫu là 10 sản phẩm, ý tưởng thiết kế độc quyền khác nhau và không bị đụng hàng. Mặc dù công đoạn thiết kế bao bì ấn tượng mất nhiều thời gian và chi phí. Song khách hàng là những người trực tiếp đặt in ấn bao bì lại chịu chi ngân sách cho công đoạn này.

Lý ro rất đơn giản là vì lợi ích dưới đây:

Quảng bá thương hiệu

Các lợi ích khi thiết kế in ấn bao bì

Ngày nay, các doanh nghiệp đều hướng tới xây dựng thương hiệu riêng bằng nhiều chiến lược truyền thông, quảng cáo khác nhau. Thương hiệu là tên tuổi, vị thế của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

Quảng bá thương hiệu thông qua mẫu thiết kế in ấn bao bì là một giải pháp đơn giản nhất, ít tốn kém nhất và hiệu quả nhanh chóng nhất. Hình ảnh thương hiệu truyền tải thông qua logo, địa chỉ doanh nghiệp, màu sắc, kiểu dáng bao bì và chất lượng sản phẩm.

Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Một sản phẩm được cung cấp bởi nhiều doanh nghiệp. Vậy làm cách nào để khách hàng chọn sản phẩm của doanh nghiệp bạn trong số các sản phẩm cùng loại?

Sản phẩm được đựng trong bao bì đẹp ấn tượng và độc đáo luôn có lợi thế cạnh tranh tốt hơn. Bao bì chất lượng tốt vừa phát huy tác dụng bảo quản sản phẩm tốt vừa tăng tính chuyên nghiệp và thu hút khách hàng.

Xây dựng mối liên kết

Các lợi ích khi thiết kế in ấn bao bì

Khách hàng và doanh nghiệp liên kết với nhau bằng nhiều kênh/phương thức khác nhau. Thiết kế in ấn bao bì là một trong số công cụ được doanh nghiệp sử dụng liên kết với người tiêu dùng.

Do đó, bao bì được thiết kế không chỉ xuất phát từ đặc điểm đặc trưng của từng sản phẩm mà còn từ yếu tố khách hàng. Bao bì phù hợp với sở thích, thị hiếu của người tiêu dùng.

Dễ dàng khi phân loại hàng hóa

Các loại bao bì dù bằng giấy hay nilong đều có chức năng bảo vệ sản phẩm hàng hóa có chất lượng tốt nhất. Mặt khác, với từng loại hàng hóa có loại bao bì được thiết kế và in ấn phù hợp.

Bởi mỗi loại mặt hàng có kích cỡ, khối lượng và tính chất khác nhau. Trên mẫu bao bì của từng sản phẩm còn cung cấp thông tin và các kí hiệu. Vì thế, công việc phân loại và vận chuyển hàng hóa cũng đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Tạo thiện cảm với khách hàng

Các lợi ích khi thiết kế in ấn bao bì

Mẫu mã thiết kế in ấn bao bì ấn tượng và độc đáo giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng với khách hàng. Đây là chiến lược marketing gián tiếp thúc đẩy hành động mua hàng của khách, tăng doanh số và lợi nhuận kinh doanh.

Tổng hợp các lưu ý khi thiết kế in ấn bao bì

Trong thiết kế in ấn bao bì, có những lưu ý quan trọng mà bạn không thể không quan tâm đó là:

Xác định được thương hiệu

Tổng hợp các lưu ý khi thiết kế in ấn bao bì

Là thương hiệu riêng của sản phẩm và thương hiệu chung của doanh nghiệp. Yếu tố thương hiệu khi thiết kế in ấn bao bì được thể hiện tập trung trong các phương diện:

  • Màu sắc đặc trưng của sản phẩm. Ví dụ: sản phẩm trà có bao bì màu xanh,…
  • Logo doanh nghiệp
  • Phông chữ chuẩn, dễ nhìn, dễ đọc

Nội dung in trên bao bì

Nội dung thiết kế in ấn trên bao bì tuân thủ tiêu chuẩn quy định của cơ quan chức năng. Nội dung cung cấp thông tin hữu ích cho người tiêu dùng và được trình bày khoa học.

  • Nội dung thông tin bắt buộc: tên sản phẩm, doanh nghiệp sản xuất, địa chỉ nhà máy, thành phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng, thông tin liên hệ, mã vạch
  • Hình ảnh: có thể là hình ảnh minh họa hoặc hình ảnh thực
  • Tuyệt đối không sao chép nội dung

Xác định phong cách khách hàng mục tiêu

Tổng hợp các lưu ý khi thiết kế in ấn bao bì

Mỗi dòng sản phẩm được sản xuất và phân phối phục vụ một phân khúc khách hàng. Trong khi mỗi phân khúc khách hàng lại có sở thích, nhu cầu tiêu dùng khác nhau.

Vì vậy, ngay từ khâu thiết kế in ấn bao bì cũng xuất phát từ thị hiếu của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ: sản phẩm dành cho khách hàng cao cấp thì mẫu mã bao bì hướng tới phong cách thiết kế sang trọng và đầu tư rất nhiều vào in ấn.

Nắm rõ được các lớp của bao bì

Trong số các loại bao bì, bao bì giấy được ứng dụng rộng rãi và phổ biến nhất. Chất lượng của bao bì giấy được quyết định bởi các lớp.

Bao bì giấy càng nhiều lớp thì giá thành càng cao. Đổi lại, bao bì có chất lượng càng tốt, bền dai.

Thiết kế bao bì phải thực tế

Thiết kế in ấn bao bì không chỉ đơn thuần cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Bao bì cần ứng dụng thực tế. Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng cảm thấy thuận tiện khi sử dụng.

Bao bì cũng có thể tái chế dùng cho những mục đích khác nhau. Như vậy, bao bì đã được khách hàng cộng thêm một điểm.

Thu thập và đánh giá thông tin phản hồi

Tổng hợp các lưu ý khi thiết kế in ấn bao bì

Các thông tin đánh giá, phản hồi của khách hàng cực kỳ hữu ích. Đây là cơ sở căn cứ để doanh nghiệp điều chỉnh lại mẫu thiết kế in ấn bao bì đáp ứng được thị yếu và nhu cầu người tiêu dùng.

Do đó, bạn thường thấy các mẫu thiết kế bao bì mới thường được in với số lượng đủ. Hiện nay, mẫu thiết kế bao bì mới còn được đăng tải trên nền tảng trực tuyến như: website, mạng xã hội,…. để khảo sát khách hàng trước khi tiến hành in số lượng lớn.

Nội dung trên, In ấn Giao Thời đã chia sẻ với bạn thông tin khi thiết kế in ấn bao bì. Bạn có nhu cầu về dịch vụ in bao bì giá rẻ tại Đà Nẵng, In ấn Giao Thời hỗ trợ bạn tốt nhất. In ấn Giao Thời, xưởng in chuyên:

Liên hệ ngay địa chỉ sau nhận báo giá in túi giấy kraft tại Đà Nẵng và các ấn phẩm khác với ưu đãi siêu hấp dẫn.

  • 06 Nguyễn Bá Học, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, Đà Nẵng
  •  0915.654.177
  •  info@giaothoi.com
  •  www.inangiaothoi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *