8 lưu ý quan trọng để tấm thiệp cưới được hoàn hảo cho ngày trọng đại

In thiệp cưới là việc bạn phải làm ngay bởi đó là thông điệp gửi đến đồng nghiệp, bạn bè để thông báo ngày chung đôi của mình. Thời gian in thiệp cưới tại Đà Nẵng, gửi thiệp, mẫu mã thiệp là điều bạn cần lưu ý để gây được ấn tượng tốt đối với khách mời. 


Thời gian đặt in thiệp cưới

Thông thường bạn sẽ gửi thiệp đến khách mời từ 7-10 ngày trước khi ngày cưới diễn ra. Bên cạnh đó, chọn mẫu mã, đợi xem tấm thiệp mẫu đến lúc nhận được thành phẩm cũng mất một thời gian khá dài. Vì thế, bạn cần phải đặt in thiệp cưới trước 2 tháng để kịp thời gian viết thiệp và gửi đến tận tay khách mời.

Chọn mẫu mã tấm thiệp

Tại các cơ sở in ấn đã có sẵn mẫu thiệp cưới rất đa dạng về mẫu mã, bạn có thể lựa chọn một mẫu thiệp cưới phù hợp với tính cách, sở thích của mình. Bạn có thể lựa chọn mẫu thiệp truyền thống, sang trọng để cho bố mẹ mời khách lớn tuổi và mẫu thiệp trẻ trung, hiện đại cho cô dâu chú rể mời bạn bè, đồng nghiệp.

Nếu bạn có biết đôi chút về mỹ thuật, đồ họa có thể tự thiết kế một mẫu thiệp cưới mang phong cách của cô dâu chú rể hoặc cũng có thể nhờ nhà thiết kế một mẫu thiệp theo ý muốn của mình.

Dù tấm thiệp có hiện đại thế nào đi chăng nữa thì cần phải đảm bảo tính sang trọng mà tấm thiệp cưới cần có. Các nội dung in trên thiệp phải đúng văn phong, chính tả và có tên đầy đủ bố mẹ hai bên và cô dâu chú rể. Không nên chọn mẫu thiệp quá nhiều hoa văn gây rối mắt mà chỉ cần một điểm nhấn đặc biệt để gây ấn tượng đối với khách mời. 

Chi phí in thiệp cưới

Chi phí in thiệp cưới cũng đa dạng tùy vào mẫu mã thiết kế hay mẫu có sẵn, chất liệu,… Có những mẫu thiệp giá đến vài chục nghìn nhưng những mẫu thiệp truyền thống chỉ từ 2-5 nghìn đồng. Ngoài ra, bạn không nên hết toàn bộ ngân sách cho việc in thiệp mà nên để lại một phần đề phòng trường hợp thiệp in bị hỏng hoặc cần in thêm. 


>>> Bí quyết vàng khi đặt in thiệp cưới tại Đà Nẵng ấn tượng cho ngày chung đôi

Chất liệu tấm thiệp

Chất liệu cũng tạo nên sự sang trọng cho tấm thiệp, bạn nên chọn chất liệu giấy cứng cáp, không nên quá mềm để khi lên dáng thiệp có độ chắc chắn. Bạn có thể chọn những loại giấy sần hoặc giấy cán bóng mờ, không nên chọn những chất liệu giấy trơn bóng để tạo ấn tượng lạ, độc đáo cho tấm thiệp cưới. 

Chọn cơ sở in ấn thiệp

Việc chọn cơ sở in ấn là điều rất quan trọng, đặc biệt khi bạn tự thiết kế mẫu thiệp. Một số nhà in không in đúng theo màu in trong bản thiết kế của bạn gây ảnh hưởng đến chất lượng, tính thẩm mỹ của tấm thiệp. Bạn nên yêu cần cơ sở in ấn in mẫu vài tấm thiệp coi có đúng với màu sắc và yêu cầu của bạn không rồi mới đặt in với số lượng lớn.

Không phải nhà in nào làm hợp đồng rõ ràng khi đặt in thiệp cưới, vì thế bạn nên yêu cầu cơ sở làm hợp đồng hoặc có thể bạn tự soạn sẵn hợp đồng kèm với bản in mẫu với màu sắc, câu chữ làm tiêu chuẩn. Đề nghị nhà in xác nhận, để sau này nếu có xảy ra sai sót bạn có bằng chứng để yêu cầu nhà in cung cấp lại mẫu thiệp đã bị hỏng.

Kiểm tra kỹ trước khi nhận thiệp

Trước khi lấy thiệp và thanh toán tiền, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng màu sắc, nội dung, lỗi chính tả bởi nếu có sai sót gì bạn có thể yêu cầu nhà in sửa lỗi của họ.

Viết thiệp

Một tấm thiệp chưa thực sự hoàn hảo nếu tên khách mời không được viết cẩn thận, sạch đẹp. Đa số các cặp đôi thường chọn bút nhũ để viết thiệp thay vì bút bi bình thường. Tùy theo màu phong bì và màu thiệp mà nên chọn màu bút nhũ cho phù hợp. Thiệp màu đen thì nên chọn bút nhũ màu bạc hoặc nhũ sáng màu. Còn tấm thiệp màu trắng, sáng thì nên chọn bút nhũ màu đỏ đậm hay xanh đậm thì sẽ làm cho tên khách mời được nổi bật. Ngoài ra, bạn nên chọn người có nét chữ đẹp, thanh thoát, dễ nhìn để giúp bạn viết thiệp góp phần tạo nên sự sang trọng, ấn tượng hơn cho tấm thiệp mời.

Gửi thiệp cưới

Bạn nên chia thành hai đối tượng, một là khách của bố mẹ, hai là khách của cô dâu chú rể. Đối với những vị khách lớn tuổi, họ hàng, khách của bố mẹ thì bố mẹ là người đứng tên mời cũng như là người đưa thiệp. Còn bạn bè, đồng nghiệp, họ hàng ngang hàng với cô dâu chú rể thì cặp đôi chịu trách nhiệm đứng tên mời cũng như là người đưa thiệp.

Ngoài ra, nên gửi thiệp cưới ít nhất trước 1 tuần để khách mời sắp xếp, chuẩn bị thời gian đến dự tiệc. Bạn nên gửi thiệp đến tận tay khách mời, không nên gửi qua người khác tránh tình trạng thất lạc thiệp. Khi đưa thiệp trực tiếp, bạn nên thể hiện sự vui mừng, nồng nhiệt khi được tiếp đón các vị khách trong ngày vui của mình, chính những biểu hiện của bạn sẽ khiến khách mời cảm thấy được tôn trọng và muốn đến dự đám cưới của mình.

Để ngày trọng đại được trọn vẹn thì những chi tiết nhỏ nhất cũng nên được quan tâm đến và chuẩn bị chu tất. Việc in thiệp cưới tại Đà Nẵng cũng không ngoại lệ, vì thế những lưu ý trên đây sẽ giúp ích được phần nào cho cặp đôi cho ngày chung đôi được hoàn hảo.

>>> Top 5 mẫu in thiệp cưới đẹp nhất cho mùa cưới 2019 tại Đà Nẵng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *